Top 3 loại hình hosting giá rẻ mà bạn cần biết ngay

Như các bạn cũng đã biết, hosting là một loại hình lưu trữ dữ liệu mới nhất hiện nay khi áp dụng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu một cách triệt để hơn các phương pháp lưu trữ thông thường. Thông qua lợi thế lưu trữ, người dùng hosting có thể duy trì và phát triển đồng thời một hay nhiều trang web khác nhau. Vậy có những loại hosting giá rẻ nào và chúng có những ưu điểm cũng như hạn chế gì, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Shared hosting

Đầu tiên phải kể đến loại hosting giá rẻ tiết kiệm chi phí bằng cách chia sẻ dữ liệu dùng chung nên còn được gọi là hosting chia sẻ. Sử dụng shared hosting bạn phải chia sẻ dùng chung với các hosting khác ở nhiều trang web khác nhau được lưu trữ trên cùng một máy chủ. Việc này đồng nghĩa với tài nguyên và quyền điều khiển của bạn đối với máy chủ bị hạn chế.

Việc chia sẻ với nhiều tài khoản hosting truy cập sẽ làm tài nguyên máy chủ khan hiếm, các trang web phải cùng chia nhau sử dụng một lượng tài nguyên nhất định. Tuy nhiên các máy chủ để shared hosting thường có cấu hình cũng như dung lượng khủng để đảm bảo web của bạn vẫn có thể truy cập dễ dàng. Nhưng để đảm bảo bạn chỉ có thể xem xét sử dụng loại hosting giá rẻ này nếu web của bạn mới lập, lượng truy cập vừa phải, đều đặn và có thể kiểm soát.

Một điểm bạn cần lưu ý nữa là tính chất bảo mật cho các ứng dụng web của bạn. Vì là một cộng đồng sử dụng cùng một hosting theo tính chất chia sẻ nên các máy chủ này rất dễ bị tấn công và đánh cắp thông tin. Chúng cũng không có sức để chống lại và sống sót qua các cuộc tấn công từ chối dịch vụ cũng như các cuộc tấn công mã độc khác.

Vì cùng chia sẻ tài nguyên trên cùng một máy chủ với nhiều người dùng hosting nên giá thành của shared hosting khá rẻ, rẻ nhất trong các loại hosting. Nếu mới bắt đầu với trang web của mình bạn có thể lựa chọn shared hosting để tiết kiệm chi phí, làm quen và học hỏi về quá trình quản lý web.

Dedicated hosting

Khác hoàn toàn so với shared hosting, loại hosting vật lý này cho phép bạn truy cập vào máy chủ, điều khiển và tự do thêm bớt các phần mềm theo tính chất quản lý cần thiết. Đây là loại máy chủ vật lý cho phép người dùng sử dụng các máy chủ riêng biệt, tự quản lý và sử dụng như một máy tính cá nhân.

Các phần mềm nền tảng cơ bản để chạy web bạn đều được quyền truy xuất quyền kiểm soát để theo dõi và xây dựng trang web của mình một cách tốt hơn. Khi dùng máy chủ vật lý dedicated hosting bạn sẽ được sử dụng một mình một nguồn tài nguyên lưu trữ và truy cập. Nhờ vậy mà các tài khoản khách hàng truy cập vào website của bạn sẽ được truy cập nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

Bạn có toàn bộ quyền trên hosting của mình, đổi lại bạn phải bảo vệ cũng như thực hiện việc bảo trì và nâng cấp đối với máy chủ của mình. Bạn phải đảm bảo các phần mềm bạn cài đặt được cập nhật phiên bản mới nhất và đảm bảo chữa ngay các lỗi khi nó xảy ra.

 Chi phí của việc sử dụng máy chủ cũng gây tốn kém hơn so với việc sử dụng các loại shared hosting giá rẻ thông thường. Các chi phí phát sinh khác đều do bạn chi trả vậy nên cần cân nhắc việc lựa chọn dedicated hosting nếu trang web của bạn phát triển với lượng người dùng nhất định. Khi bạn muốn xây dựng hệ thống website chuyên nghiệp cũng như một hướng phát triển bền vững mới trong tương lai

Vps hosting

Đây là một loại máy chủ ảo giúp bạn khắc phục được những nhược điểm của cả hai loại máy chủ trên. Với chi phí thấp, sở hữu máy chủ riêng có thể tùy chỉnh và cài đặt theo nhu cầu sử dụng, đặc biệt là không gian lưu trữ tài nguyên theo thuật điện toán đám mây vừa ổn định.

Sức mạnh về không gian lưu trữ sẽ giúp trang web của bạn mạnh mẽ hơn trong việc tính toán truy cập dữ liệu và truyền thông tin yêu cầu. Ngoài ra, băng thông truyền lớn còn giúp bạn tiếp nhận lượng truy cập vào trang web một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bạn có thể lựa chọn các loại hosting giá rẻ khác nhau tùy theo mức độ muốn đầu tư cũng như mục đích sử dụng. Mỗi loại hosting đều phù hợp với nhự nhu cầu sử dụng khác nhau, vì thế hãy tìm hiểu kỹ chúng trước khi quyết định sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm và thời gian lẫn tiền bạc. Nếu bạn là một người dùng tin tưởng vào các cải tiến và thuật toán hiện đại thì việc sử dụng vps hosting có thể xem là một lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

Hãy truy cập ngay https://hostingviet.vn để được tư vấn và chọn mua gói thích hợp nhất để tối đa hiệu quả dịch vụ của mình.

Theo hostingviet.vn