Cận cảnh dự án 13.000 căn hộ bị phạt vì xây trái phép tại quận 2

Dự án Laimain City (quận 2, TP.HCM) được quảng cáo gần 13.000 căn hộ vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính, yêu cầu dừng thi công.

Theo thông tin được quảng cáo của chủ đầu tư Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà, dự án căn hộ Laimian City có quy mô xây dựng gồm 8 cụm cao ốc cao 40-45 tầng, cung ứng ra thị trường hơn 13.000 căn hộ.

Dự án Laimian City có quy mô hơn 131 ha được Thủ tướng ban hành quyết định thu hồi đất tại các phường Bình An, An Phú và Bình Khánh (quận 2, TP.HCM) giao cho Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà triển khai vào năm 1999.

Mới đây, UBND quận 2, TP.HCM cho biết đã xử phạt Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà vì có hành vi tổ chức thi công xây dựng trái phép với dự án chung cư CC04 (tại ngã giao đường Trần Lựu và đường vành đai phía tây – đường số 37). Dự án này thuộc khu D của khu đô thị An Phú – An Khánh (rộng 131 ha) tại phường Bình An, quận 2, TP.HCM.

Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà được yêu cầu bổ sung thủ tục để các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Thời hạn khắc phục hậu quả là trong 60 ngày, tức ngày cuối cùng là 14/7. Tuy nhiên hơn một tháng trôi qua, theo xác nhận bên trên từ Sở Xây dựng, tới ngày 20/6, HDTC vẫn chưa nộp hồ sơ làm giấy phép.

Trong khi chưa được cấp phép với với dự án CCO4, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà đã đưa vào thi công tất cả cụm phân khu căn hộ. Hiện phần móng và tầng hầm tại 3 phân khu: CT01 – CT03 – CT04 đã gần hoàn thiện, phân khu CT02 đang đưa máy móc vào thi công.

Phía bên trong dự án, vật liệu xây dựng để ngổn ngang, chất đống.

Sau khi bị xử phạt vì xây trái phép, công trường hiện tại không còn bóng dáng công nhân làm việc.

Hiện tại giao thông xung quanh đây chủ yếu là những con đường nhỏ hẹp. Dự án Laimain City sau khi hoàn thành với số lượng căn hộ khổng lồ khoảng 13.000 căn sẽ gây áp lực giao thông vô cùng lớn tại đây.

Trái ngược với hiện trạng dự án đang bị đình chỉ thi công, tại các phòng giao dịch bất động sản, các căn hộ được rao bán rầm rộ với tên gọi Laimain City cùng với những thông tin không đúng theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Dự án Laimian City có tên gọi cũ là Raemian Galaxy City. Trả lời Tuổi Trẻ, ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch HĐQT công ty, nói dự án thi công đúng pháp luật, được miễn giấy phép theo quy định. Ông cũng khẳng định công ty đã nộp đủ hồ sơ bổ sung cho Bộ Xây dựng, dự kiến tháng 7 sẽ có đủ hồ sơ.

Vị trí dự án Laimain City. Ảnh. Google Maps

Quỳnh Danh – Báo Zing.vn

Theo Zing.vn

Xem bài viết gốc tại đây:

https://news.zing.vn/can-canh-du-an-13000-can-ho-bi-phat-vi-xay-trai-phep-tai-quan-2-post959678.html