Xử lý trách nhiệm cá nhân nếu thu phí không dừng bị chậm tiến độ

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí tự động không dừng (ETC) tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý.

Tại văn bản này, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các dự án đường cao tốc do VEC quản lý.

Đồng thời, VEC xây dựng chi tiết kế hoạch triển khai, giao trách nhiệm cụ thể cho từng tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện để có biện pháp xử lý trách nhiệm nếu để chậm tiến độ. Đồng thời, báo cáo kết quả và kế hoạch triển khai thực hiện hàng tháng để Bộ GTVT tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các nhà cung cấp dịch vụ ETC phối hợp, hỗ trợ VEC trong quá trình triển khai thực hiện, bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất, kết nối liên thông toàn bộ hệ thống trên toàn quốc. “Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT trong quá trình thực hiện”, Bộ GTVT khẳng định.

Được biết, trước đó Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, yêu cầu Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các dự án đường cao tốc do VEC quản lý.

Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị hoàn thành đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội; có biện pháp xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan nếu để chậm tiến độ nêu trên; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 30/6/2022.

Hiện VEC được Bộ GTVT giao làm chủ đầu tư xây dựng và quản lý vận hành, khai thác 5 dự án đường cao tốc gồm cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trong 5 dự án nêu trên mới chỉ có tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình được đầu tư, vận hành hệ thống thu phí ETC (15/40 làn) từ ngày 10/6/2020, các tuyến cao tốc khác vẫn triển khai thu phí theo hình thức cũ.

Lê Khánh – Báo Đại Đoàn Kết

Theo Đại Đoàn Kết

Ảnh: Hiện mới chỉ có tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình được đầu tư, vận hành hệ thống thu phí ETC (15/40 làn).

Xem bài viết gốc tại đây:

http://daidoanket.vn/xu-ly-trach-nhiem-ca-nhan-neu-thu-phi-khong-dung-bi-cham-tien-do-5684316.html