Xử lý điểm đen giao thông tuyến đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột

Từ khi đi vào sử dụng hồi đầu năm 2017, trên tuyến tránh đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 10 người, gây thiệt hại 10 tỷ đồng.

Hơn hai năm đưa vào sử dụng, tuyến đường vành đai tránh phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (hiện là đường 10/3 và 30/4) liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với ngành chức năng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Ngã tư đường vành đai tránh phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột giao với đường Phạm Ngũ Lão vào trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột trước đây là một trong nhiều “điểm đen” về tai nạn giao thông. Anh Bùi Văn Lương, nhà ở góc ngã tư đường vành đai tránh phía Tây – Phạm Ngũ Lão, từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông ở khu vực này cho biết: “Vụ tai nạn nào tôi cũng chứng kiến. Theo tôi, nguyên nhân đa phần là do đường dốc nhưng không có gờ giảm tốc, xe mất thắng sẽ xảy ra ta nạn”.

Dự án đường vành đai tránh phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đưa vào sử dụng đầu năm 2017, với chiều dài gần 14km. Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, từ khi đi vào sử dụng, trên tuyến đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 10 người, bị thương 8 người, hàng chục phương tiện bị hư hỏng thiệt hại lên tới gần 10 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước tình trạng vừa nêu, đơn vị đã phối hợp với ngành chức năng địa phương triển khai nhiều giải pháp khắc phục các “điểm đen” về tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Cụ thể là đã lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, làm gờ giảm tốc, sơn vạch phân chia đường, lắp gương cầu lồi tại các điểm giao cắt khuất tầm nhìn. Nhờ vậy, các “điểm đen” về tai nạn giao thông cơ bản được xóa bỏ, tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế.

“Hệ thống báo hiệu đường bộ trên toàn tuyến vành đai tránh phía Tây đã được kiện toàn. Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến người dân nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông. Ngoài ra thì Ban ATGT cũng đã làm công văn yêu cầu lực lượng chức năng trong đó nòng cốt là CSGT, và TTGT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát để hạn chế tai nạn xảy ra”, ông Ngọc khẳng định.

Ban an toàn Giao thông tỉnh Đắk Lắk cũng khuyến cáo, từ tháng 2/2019, các loại xe khách trên 30 chỗ và xe tải trên 10 tấn nếu lưu thông vào một số tuyến đường nội thành thành phố Buôn Ma Thuột ngoài giờ quy định sẽ bị xử phạt. Vì vậy, lưu lượng phương tiện trên tuyến đường tránh vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột tăng cao.

Cùng với các giải pháp kỹ thuật của ngành chức năng, người tham giao thông trên tuyến đường này cần phải nâng cao cảnh giác, chú ý quan sát, nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ, nhằm giảm thiểu tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

Theo VOV.VN

Ảnh: Một vụ xe bồn lao vào xe chở nông sản trên đường vành đai tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột.

Xem bài viết gốc tại đây:

https://vov.vn/xa-hoi/xu-ly-diem-den-giao-thong-tuyen-duong-tranh-phia-tay-tp-buon-ma-thuot-899599.vov