Xiaomi có kế hoạch vượt mặt cả Samsung và Iphone

Giám đốc cấp cao của Xiaomi Group Trung Quốc và GM của Redmi, ông Lu Weibing cho biết Xiaomi có kế hoạch vượt qua tất cả để trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới, trong đó có cả Samsung và Iphone.

Xiaomi đặt mục kiêt kế hoạch thống trị thị trường smartphone Thế giới vào năm 2024. Xiaomi sẽ nhắm mục tiêu thị trường smartphone offline của Trung Quốc trước tiên vì 70% doanh số bán smartphone đến từ thị trường này. Xiaomi cũng có kế hoạch đạt 30.000 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc trong 3 năm tới và chỉ mới khánh thành cửa hàng thứ 10.000 gần đây. Bán lẻ là thứ mà Xiaomi vẫn còn tụt hậu và bị đánh bại bởi các công ty con của BBK Electronics là OPPO và Vivo tại Trung Quốc. Trên thị trường quốc tế cũng như vậy vì vậy họ muốn thúc đẩy nhánh kinh doanh này.

Theo Phó chủ tịch Xiaomi, chỉ khi mục tiêu khó đạt được thì mới có “giá trị và tầm quan trọng của thách thức”. Ông nhấn mạnh rằng sự cạnh tranh, thông qua các cửa hàng offline, quản lý để bán một sản phẩm mà Xiaomi đã cung cấp với giá cao hơn nhiều. Khi mua ở cửa hàng offline, khách hàng thường chắc chắn hơn với quyết định của họ, điều mà mua hàng online không thể có được.

Thách thức lớn nhất với Xiaomi hiện tại, chính là Samsung. Quý 3 năm 2021 Samsung chiếm vị trí dẫn đầu và bỏ khá xa các đối thủ với 69 triệu máy bán ra. . Apple đứng thứ hai với 48 triệu máy bán ra trong khi Xiaomi theo sát phía sau với 44,4 triệu máy. Samsung có thể sụt giảm về doanh số bán hàng trên toàn cầu, nhưng ở một số thị trường như Mỹ, tình hình kinh doanh vẫn rất tốt và đây lại là thị trường Xiaomi chưa có mặt.

Minh Anh

(Theo Môi trường & Đô thị điện tử)

Ảnh: Ông Lu Weibing – Giám đốc cấp cao của Xiaomi Group Trung Quốc và GM của Redmi