TP.HCM: Cho đấu thầu chọn đơn vị cung ứng dịch vụ trong bến xe miền Đông mới

Trước mắt, Sở GTVT được phép tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ đến ngày 31/12/2019.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong bến xe miền Đông mới.

UBND quận 9 được giao thực hiện công tác duy tu, sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Hoàng Hữu Nam, đường số 400 và đường số 13; hỗ trợ SAMCO giải quyết dứt điểm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư phục vụ dự án bến xe miền Đông mới; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực bến xe này.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) được giao hỗ trợ SAMCO thực hiện phương án tổ chức giao thông tạm thời cho người dân khu vực giáp ranh bến xe và bố trí hệ thống các biển báo giao thông phù hợp đối với các tuyến đường nội bộ D11 và E3 trong bến xe; thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông khu vực bên ngoài bến xe, tránh gây ùn tắc giao thông; bố trí hệ thống biển báo hướng dẫn lưu thông từ xa, kết hợp thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở này cũng được giao đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành hệ thống các công trình liên quan (đường A8, cầu vượt hai đầu bến xe, cầu bộ hành, hầm chui và đường song hành phía trước lối ra vào bến xe…), hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông ra vào bến xe; nghiên cứu phương án tổ chức giao thông đồng bộ, liên hoàn giữa các hình thức vận chuyển kết nối với bến xe miền Đông mới (metro, xe buýt, các loại hình trung chuyển khác…).

Trước mắt, Sở GTVT được phép tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ tuyến xe buýt kết nối giữa bến xe miền Đông hiện hữu và bến xe miền Đông mới đến ngày 31/12/2019.

Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16ha nằm tại phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án do SAMCO làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng.

Nhà ga trung tâm của bến xe miền Đông mới được xây dựng với kết cấu gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi, gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Phía sau và bên hông nhà ga là khu vực bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh. Hạng mục này bao gồm tầng trệt là bãi đón khách và bãi đậu xe chờ tài có diện tích sàn hơn 30.000 m2, dự kiến đáp ứng khoảng 70 chỗ đón khách và 190 chỗ đậu xe chờ tài cùng 140 chỗ đậu xe tại hầm khu vực trả khách. Bãi đậu xe chờ tài rộng 27.660 m2 với khoảng 250 chỗ đậu xe được bố trí theo kẻ vạch hình xương cá.

Ngoài chức năng cung cấp dịch vụ vận tải, bến xe kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ, giải trí…

Huyền Trâm – Báo BizLIVE

Theo BizLIVE

Ảnh: TP lên kế hoạch đấu thầu chọn đơn vị cung ứng dịch vụ trong bến xe miền Đông mới.

Xem bài viết gốc tại đây:

https://m.bizlive.vn/thoi-su/tphcm-cho-dau-thau-chon-don-vi-cung-ung-dich-vu-trong-ben-xe-mien-dong-moi-3518068.html