Thái Bình đầu tư xây dựng 2 tuyến đường trọng yếu

Hai tuyến đường này bao gồm: Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Nghìn đến thành phố Thái Bình và Tuyến đường nối từ quốc lộ 10 đến đường Thái Bình – Hà Nam.

Hiện tại, lưu lượng xe trên tuyến Quốc lộ 10 rất lớn, tuyến đường đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng tuyến đường khác là hết sức cần thiết.

Trước đó vào tháng 2/2019, UBND tỉnh Thái Bình giao Sở Giao thông Vận tải đề xuất với Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 10 hiện có theo quy mô đường cấp II đồng bằng để giải quyết ách tắc hiện nay hoặc mở tuyến đường mới từ xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình đấu nối với Khu công nghiệp cầu Nghìn dài 19km do tỉnh làm chủ đầu tư, đầu tư theo hình thức BOT.

Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình đã đề xuất phương án thiết kế. Theo đó, Quốc lộ 10 đoạn từ km58+328 (cầu Nghìn) – km81+00 (xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình) có chiều dài khoảng 23km, cơ bản là đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe. Khi đi vào sử dụng, tuyến đường này được kì vọng sẽ giảm tải lưu lượng cho quốc lộ 10 đoạn từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, đồng thời tăng cường kết nối giao thương với các tỉnh lân cận, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội phát triển.

Đối với tuyến đường nối từ quốc lộ 10 đến đường Thái Bình – Hà Nam được xác định là tuyến đường trục chính đối ngoại của tỉnh, có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế và bảo đảm an ninh quốc phòng của thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà.

Dự án khi hoàn thành sẽ rút ngắn quãng đường và thời gian lưu thông giữa các huyện phía Bắc tỉnh với thành phố Thái Bình, cũng như giữa tỉnh Thái Bình với các tỉnh, thành phố trong Vùng đồng bằng Bắc Bộ thông qua tuyến đường vành đai 5 của Thủ đô Hà Nội, giúp giảm tải cho Quốc lộ 10, Quốc lộ 39.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình, dự án có tổng chiều dài 21,8 km được chia thành 3 dự án với các hình thức đầu tư: Dự án tuyến đường tỉnh 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao Quốc lộ 10 tại Khu công nghiệp TBS sông Trà với chiều dài 3 km được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao; Tuyến đường đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 10 từ Quốc lộ 10 đến đường Thái Bình – Hà Nam đoàn từ Quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt Sông Trà Lý có chiều dài 5,8 Km được đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng kinh doanh chuyển giao; Đoạn từ cuối cầu vượt sông Trà Lý đến đường Thái Bình – Hà Nam với chiều dài 13 Km được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao.

Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết đã giao các sở, ngành tham mưu để UBND tỉnh có văn bản đề nghị nhà đầu tư là Công ty Cổ phần khu công nghiệp TBS Sông Trà tiếp tục ứng kinh phí để chi trả giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất. Khi đã có mặt bằng thì khẩn trương bàn giao để nhà đầu tư triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

“Trong thời gian sớm nhất, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ động mời các nhà đầu tư về để làm việc với UBND tỉnh và tính toán phương án tài chính thực hiện dự án” – ông Thăng cho hay.

Minh Hương – Báo DĐDN

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Ảnh: Khi đi vào sử dụng, tuyến đường mới này sẽ giảm tải lưu lượng cho quốc lộ 10

Xem bài viết gốc tại đây:

https://enternews.vn/thai-binh-dau-tu-xay-dung-2-tuyen-duong-trong-yeu-154801.html