Siêu thị nào tăng thời gian mở cửa phục vụ khách trong giãn cách?

Nhiều siêu thị tại TP.HCM kéo dài thời gian mở cửa và giới hạn lượt người mua sắm nhằm đảm bảo an toàn mùa dịch COVID-19.

4 ngày trở lại đây, người dân TP.HCM ồ ạt đổ về các siêu thị, cửa hàng bách hóa, chợ để mua lương thực thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Nhằm đảm bảo chống dịch hiệu quả, một số siêu thị, cửa hàng bách hóa… trên địa bàn thành phố đã tăng thời gian mở cửa, đồng thời phân luồng, giới hạn số lượng người mua sắm cùng một lúc.

Siêu thị kéo dài thời gian phục vụ

Thông báo từ hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cho biết, siêu thị sẽ tăng thời gian phục vụ từ 6 giờ sáng đến tận 24 giờ đêm, thay vì 7g30 đến 22 giờ như trước đây, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Tương tự, siêu thị Satramart Sài Gòn và Phạm Hùng cũng cho biết từ ngày 7-7, siêu thị bắt đầu mở cửa từ 7g-23g, trong khi Satramart Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods hoạt động từ 6g-22g.

Đại diện chuỗi đại siêu thị MM Mega Market cũng cho biết các siêu thị tại TP.HCM cũng đã tăng thời gian hoạt động từ 6g-23g hàng ngày, thay vì 21 giờ như trước kia.

“Việc kéo dài thời gian phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm gia tăng của người dân. Bên cạnh đó, tùy vào từng siêu thị mà MM Mega Market sẽ có các phương án sắp xếp lượng khách hàng vào mua sắm cho phù hợp, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, tránh tình trạng khách hàng tập trung quá đông bên trong khuôn viên. Lượt khách kế tiếp được bố trí xếp hàng ở khu vực bãi đỗ xe hoặc cổng”-đại diện siêu thị Mega Market cho biết.

Giới hạn lượt khách vào siêu thị mua hàng

Từ trước khi thành phố thực hiện chỉ thị 16, các hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh trên địa bàn quận Gò Vấp, đã nhanh chóng dán thông báo ngay cửa ra vào về việc chỉ phục vụ tối đa 10 người trong cùng một thời điểm mua hàng.

Bách Hóa Xanh giới hạn người mua hàng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng khi mua sắm. Ảnh: Thu Hà

Trong khi đó, siêu thị Aeon Việt Nam chi nhánh Tân Phú lại giới hạn 100 lượt khách cùng thời điểm, còn chi nhánh Bình Tân lại chỉ phục vụ tối đa 20 người cùng lúc mua sắm ở khu vực thực phẩm tươi sống (rau củ quả). Người tiêu dùng chờ tới lượt được yêu cầu xếp hàng, tuân thủ giãn cách, đồng thời siêu thị có bố trí chỗ ngồi bên trong.

Một số siêu thị Co.opmart tại TP HCM cũng bắt đầu thí điểm mô hình sáng tạo “Pick & Ship”, tức phục vụ cố định ngay tại siêu thị cho khách hàng. Theo đó người mua sắm khi tới siêu thị sẽ được bố trí vị trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, nhân viên siêu thị sẽ tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu và chủ động soạn hàng luôn cho khách.

Theo cách này, người mua hàng sẽ giảm thiểu được nguy cơ lây chéo khi hạn chế tiếp xúc với người khác, đồng thời giảm tải áp lực ở các quầy thu ngân.

Hiện nay các hệ thống siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng thực phẩm đều nhanh chóng gia tăng nguồn cung. Đại diện Saigon Co.op cho biết, hiện doanh nghiệp này đã tăng lượng hàng hóa dự trữ nhằm bảo đảm cung ứng hàng hóa đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch khác.

Phía Aeon Việt Nam cũng thông tin đã tăng nguồn cung từ 5-7 lần với các sản phẩm thực phẩm tươi sống và 3-4 lần với thực phẩm khô, do đó người dân không cần lo thiếu thực phẩm trong những ngày thực hiện chị thỉ 16 này.

Thu Hà – Báo PLO.VN

Theo PLO.VN

Ảnh: Siêu thị kéo dài thời gian hoạt động trong những ngày TP.HCM áp dụng chỉ thị 16. Ảnh: Thu Hà

Xem bài viết gốc tại đây:

https://plo.vn/kinh-te/sieu-thi-nao-tang-thoi-gian-mo-cua-phuc-vu-khach-trong-gian-cach-999453.html