Miền Tây dự kiến sẽ có cao tốc thu phí 15 năm

Ngày 13-5, ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 7 để bàn phương án đầu tư xây dựng dự án cao tốc An Hữu – Cao Lãnh.

Theo đó, tuyến cao tốc mới này được thống nhất theo phương án 2. Cụ thể, tuyến cao tốc An Hữu – Cao Lãnh sẽ song song với quốc lộ 30 hiện hữu, điểm đầu kết nối tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, điểm cuối giao quốc lộ N2 (đoạn Mỹ An – Cao Lãnh). Tổng chiều dài tuyến cao tốc này là 28 km, trong đó đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang dài 8 km, đoạn còn lại qua tỉnh Đồng Tháp. Toàn tuyến có 26 cây cầu.

Dư kiến, tuyến cao tốc này sẽ có 4 làn xe ô tô và bố trí dải phân cách giữa, hàng rào bảo vệ 2 bên. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công – tư (PPP), tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng từ nguồn vốn trung ương, ngân sách tỉnh và kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT. Dự kiến, tuyến cao tốc mới này sẽ có thời gian thu phí trong vòng 15 năm.

Sau cuộc họp này, Ban Quản lý dự án 7 sẽ hoàn chỉnh và trình Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 5.

Tâm Quân – Báo NLĐ

Theo Người Lao Động

Ảnh: 2 phương án xây dựng cao tốc được đề xuất tại cuộc họp

Xem bài viết gốc tại đây:

https://nld.com.vn/thoi-su/mien-tay-du-kien-se-co-cao-toc-thu-phi-15-nam-20190513190628314.htm