Mặt đường nút giao Túy Loan hư hỏng, Bộ GTVT ra ‘tối hậu thư’

Bộ GTVT nhấn mạnh, nếu có tai nạn ở khu nút giao Túy Loan do mặt đường hư hỏng chậm được khắc phục, Tổng Giám đốc VEC phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng thuộc khu vực nút giao Túy Loan, dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra các nội dung tồn tại, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông tại khu vực thi công nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với quốc lộ 14B (nút giao Túy Loan).

Đồng thời khẩn trương sửa chữa, khắc phục triệt để các tồn tại, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, ổn định, bền vững lâu dài.

Việc sửa chữa, khắc phục phải hoàn thành trước ngày 15/10 như đề nghị của Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng.

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra TNGT tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông tại khu vực nút giao Túy Loan nói riêng, những tồn tại, hư hỏng (nếu có) trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nói chung.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nằm trên tuyến đường cao tốc Bắc – Nam tại miền Trung, do Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn, tổng mức dự kiến khoảng 34.000 tỉ đồng, với 13 gói thầu, do Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Khởi công từ 2013, dự án 2 lần gia hạn tiến độ, hoàn thành đoạn Đà Nẵng – Tam Kỳ để khai thác từ năm 2017, thông toàn tuyến từ 2018.

Điểm đầu của dự án tại Km0+00 nằm trên tuyến đường Quốc lộ 14B và điểm cuối tại Km130+00 thuộc tuyến đường Tỉnh lộ 625 của tỉnh Quảng Ngãi. Tổng chiều dài dự án là hơn 139 km. Dự án xây dựng tuyến đường 4 làn rộng 25,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Hoàng Mai – Báo NĐT

Theo Người Đưa Tin

Ảnh: Ổ gà tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với quốc lộ 14B. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Xem bài viết gốc tại đây:

https://www.nguoiduatin.vn/mat-duong-nut-giao-tuy-loan-hu-hong-bo-gtvt-ra-toi-hau-thu-a452106.html