Khôi phục tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản 5229/UBND-SGTVT về phương án khôi phục, quản lý, sử dụng tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố khoảng 50km về phía Tây.

Sau khôi phục, tuyến đường chỉ phục vụ hoạt động kiểm lâm, công tác trồng, bảo vệ và chăm sóc rừng, phòng cháy chữa cháy, kiểm tra đường cấp điện, vận chuyển vật liệu xây dựng và nhu yếu phẩm phục vụ cho khu du lịch Bà Nà, làm đường thoát hiểm khi có sự cố.

Về phương án sửa chữa, tiến hành bổ sung hệ thống tổ chức giao thông cọc tiêu, tường hộ lan, gương cầu lồi, biển báo…, sửa chữa khôi phục hệ thống thoát nước, sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng nặng bằng bê tông xi măng.

Hàng năm, Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà có trách nhiệm phối hợp với Công ty quản lý cầu đường kiểm tra, xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo trì tuyến đường, báo cáo Sở Giao thông Vận tải để theo dõi, giám sát thực hiện.

Thành phố cũng yêu cầu Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà bổ sung camera tại khu vực cầu An Lợi để kiểm tra, giám sát người và phương tiện trên tuyến, cung cấp danh sách phương tiện lưu thông mỗi ngày (không quá 45 xe/ngày đêm), đồng thời, chịu hoàn toàn trách nhiệm về đảm bảo an toàn giao thông đối với người và các phương tiện.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Công ty quản lý cầu đường cử người chốt trực 24/24 để kiểm tra giám sát các trường hợp được phép lưu thông.

Cùng với đó, UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo các đơn vị tổng hợp danh sách các hộ dân được cấp đất rừng và các trường hợp đặc biệt để thống nhất lưu thông lên tuyến đường, làm cơ sở cung cấp đến đơn vị quản lý theo dõi, phối hợp.

UBND các xã, lực lượng chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị quản lý đường thực hiện kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, phá rừng, săn bắt động vật…

Dự kiến kinh phí sửa chữa tuyến đường bộ (do chính quyền Đà Nẵng mở từ năm 1998) khoảng 8 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà chi trả, hoàn thành trong năm 2019.

Nhiều năm qua, theo chủ trương của lãnh đạo thành phố, Đà Nẵng không sử dụng tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà phục vụ người dân và du khách do độ an toàn không cao. Do vậy, tuyến đường hầu như không được duy tu, bảo dưỡng.

Anh Tuấn – Báo ĐCSVN

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam

Ảnh: Tuyến đường bộ lên đỉnh Bà Nà (trái) bị cấm nhiều năm nay. Nhánh bên phải dẫn lên khu cáp treo do tập đoàn Sun Group đầu tư. (Ảnh: L.P)

Xem bài viết gốc tại đây:

http://www.cpv.org.vn/xa-hoi/khoi-phuc-tuyen-duong-bo-len-dinh-ba-na-531164.html