Khởi công dự án cao tốc trị giá gần 4.830 tỷ đồng

Hôm nay (4-1), tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với UBND các tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1.

Hôm nay (4-1), tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với UBND các tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1.

Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ nằm trong tổng thể trục đường cao tốc từ TPHCM đến Cần Thơ và là một bộ phận của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21-1-2010.

Trong đó, đoạn TPHCM- Trung Lương đã được sử dụng từ tháng 2-2010; đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận đang được đầu tư theo hình thức BOT, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2021; cầu Mỹ thuận 2 đang được đầu tư xây dựng bằng vốn trái phiếu Chính phủ, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2023.

Do đó, việc đầu tư đoạn Mỹ Thuận – Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc TPHCM– Cần Thơ theo quy hoạch đã phê duyệt là hết sức cần thiết và cấp bách. Dự án có điểm đầu tại Km107+363,08 (tương đương Km107+740, lý trình Dự án cầu Mỹ Thuận 2) thuộc địa phận P. Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối QL1 hiện hữu), thuộc địa phận xã Thuận An, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Chiều dài tuyến khoảng 22,97Km. Địa điểm xây dựng: 3 huyện, 1 thị xã và 1 thành phố; bao gồm H. Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp; H. Long Hồ, Bình Tân, TX Bình Minh và TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Dự án được xây dựng với quy mô tuyến chính đạt tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư là 4.826,23 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công. Thời gian thực hiện khoảng 2 năm và hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ là dự án trọng điểm của ngành giao thông vận tải và sẽ là dự án mẫu mực trong quản lý, giám sát, tổ chức thi công, phòng chống tiêu cực trong quản lý đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, trong công tác lựa chọn tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, Bộ Giao thông vận tải đã xây dựng các tiêu chí chuẩn mực về năng lực thiết bị, năng lực tài chính, kinh nghiệm tổ chức thi công, nguồn nhân lực tham gia dự án để lựa chọn nhà thầu. Trên cơ sở đó, đã lựa chọn được các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát là các đơn vị có thương hiệu, uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm về xây dựng công trình giao thông cấp 1 và cấp đặc biệt, đảm bảo chất lượng và tiến độ dự án.

VGP – Báo CAĐN

Theo Công An Đà Nẵng

Ảnh: Phác thảo Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Xem bài viết gốc tại đây:

http://cadn.com.vn/news/97_236857_khoi-cong-du-an-cao-toc-tri-gia-gan-4830-ty-dong.aspx