Hoài nghi chất lượng tuyến huyện lộ 10 ở Đức Thọ, Hà Tĩnh

0

Công trình cải tạo, nâng cấp tuyến huyện lộ 10 đoạn qua xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của xã vùng lũ. Tuy nhiên, cách thi công của Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Á Châu khiến nhiều người dân bất bình về sự cẩu thả, hoài nghi về chất lượng.

Vừa qua, PV nhận được thông tin phản ánh về việc nhà thầu thi công cẩu thả, mất an toàn lao động, gây ác tắc giao thông trong quá trình cải tạo nâng cấp tuyến huyện lộ 10 đoạn qua xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

Được biết, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Á Châu là đơn vị thi công công trình cải tạo nâng cấp tuyến huyện lộ 10 đoạn qua xã Đức Quang (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), với giá trị hơn 4,8 tỷ đồng. Đơn vị giám sát là liên danh Công ty Thái Thịnh và Công ty VINAXM, Chủ đầu tư là UBND xã Đức Quang. Tổng chiều dài của công trình 1,6km, bề rộng mặt đường 5m, đắp đất K98, lớp đá dăm lót 15cm, bê tông mặt đường Max300 dày 19cm, công trình bắt đầu thi công từ đầu tháng 6/2019 với tiến độ thi công là 6 tháng.

Nhà thầu chỉ trải bạt 2 bên để đối phó

Nhận được thông tin phản ánh, chiều 12/6, PV có mặt tại xóm Đại Quang trong lúc tổ nhân công đang thi công phần bê tông mặt đường, PV trực tiếp ghi nhận cảnh bê tông thừa bị đổ chồng lên lớp cấp phối, vải địa chỉ trải 2 bên để đối phó, ở giữa không lót vải địa, nền đường xen lẫn cỏ, rác.

Nền đường mấp mô, lồi lõm

Tại điểm trộn bê tông, không có bảng cấp phối để thể hiện bê tông đang được trộn với tỷ lệ max bê tông như thế nào. Cát trộn bê tông được đưa vào cấp phối là cát mịn, đá 2×4 không đồng đều, nước để trộn bê tông được nhà thầu tận dụng luôn nước ngay sông gần đó.

Đây là một tuyến đường huyện lộ 10 huyết mạch của nhiều hộ dân địa phương và vùng lân cân nhưng trong quá trình thi công không hiểu vì sao nhà thầu vẫn dùng máy xúc múc cát, đá, cẩu xi măng để cấp phối bê tông liệu có đảm bảo độ Max 300.

Nguyên liệu đầu vào để trộn bê tông như 1 mớ tạp nham

Toàn bộ công trình đang thi công đồng loạt, gồm nhiều hạng mục khác nhau, nhưng không có hệ thống biển cánh báo, không có sự hướng dẫn của công nhân khi người dân đi qua.

Bê tông thừa của buổi sáng được tấp dưới lớp bê tông mặt đường, chất lượng bê tông có vấn đề?

Trong quá trình thi công, tư vấn giám sát, đại diện chủ đầu tư và kỹ thuật của nhà thầu… đều không có mặt, mặc nhiên để cho công nhân tự quyết định chất lượng công trình.

Nền đường nhầy nhụa, nhấp nhô

Ông Chu Đình Lưu, Chủ tịch UBND xã Đức Quang cho biết: “Chiều hôm đó, toàn bộ ủy ban đang họp nên khi PV xuất hiện, có thiếu vắng sự giám sát của chủ đầu tư, Sau khi nhận được góp ý của báo chí về 1 số vấn đề, tôi đã chỉ đạo cán bộ có mặt tại hiện trường, phần vải địa hiện nay nhà thầu đã trải đầy đủ, nguồn nước bơm từ sông lên theo tôi cảm nhận là đảm bảo…”.

Toàn tuyến không hề có 1 biểu cảnh báo, vật liệu đổ tràn ra 2 bên đường khiến người dân không thể lưu thông

Để có phản ánh khách quan, đa chiều, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Hoàng Hữu Long, Giám đốc Công ty Tư vấn và Xây dựng Á Châu nhiều lần nhưng ông Long không nghe máy.

Dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao công trình tiền tỷ với đầy đủ các thành phần, ban bệ nhưng vẫn để xảy ra những sự việc trên? Câu hỏi này xin gửi về UBND huyện Đức Thọ cũng như các cấp có thẩm quyền ở Hà Tĩnh.

Nhóm PV – Báo Thời Đại

Theo Thời Đại

Ảnh: Tại hiện trường không có bảng cấp phối tỷ lệ vật liệu, nhà thầu dùng máy xúc đào đong từng gàu cát, đá, cẩu xi măng

Xem bài viết gốc tại đây:

https://thoidai.com.vn/hoai-nghi-chat-luong-tuyen-huyen-lo-10-o-duc-tho-ha-tinh-79998.html

 

 

 

300x250 daisai
Bạn đang đọc bài viết tại www.phapluatmoitruong.vn / Mọi thông tin phản ánh xin liên hệ đường dây nóng: NB Lê Hải (ĐT: 0942.210.185) Hoặc email: baodientuphapluatmoitruong@gmail.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here