Phủ sóng thông tin qua đa dạng nền tảng truyền thông, Đề án 06 được lan tỏa đến đông đảo người dân là kết quả của sự phối hợp giữa TT nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân với các đối tác chiến lược, trong đó có Goldsun Media Group.
Đề án 06 được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính phủ từ ngày 06/01/2022 đến nay đã đạt được những kết quả tích cực ban đầu, thúc đẩy tiến độ thực hiện phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ 25 nhóm tiện ích. Phủ sóng thông tin qua đa dạng nền tảng truyền thông, Đề án 06 nhanh chóng được lan tỏa đến đông đảo người dân cả nước là kết quả của sự phối hợp giữa Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân với các đối tác chiến lược, trong đó có Goldsun Media Group.
Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Đây là Đề án gắn liền với Chương trình chuyển đổi số quốc gia với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng được triển khai với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ và Tổ triển khai công tác Đề án cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ từ tất cả các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, người dân.
Ngày 16/12/2021, Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Marketing Mặt Trời Vàng. Được lựa chọn là đơn vị đồng hành đồng thời là đơn vị hỗ trợ thiết kế thông điệp truyền thông cho Đề án 06, Goldsun Media Group đã nhanh chóng triển khai, sẵn sàng thực hiện trách nhiệm xã hội với ưu thế là 1 trong những đơn vị truyền thông, quảng cáo hàng đầu Việt Nam.
Nhận thức được ý nghĩa của Đề án 06 đối với xã hội và người dân, Goldsun Media Group đã huy động toàn bộ nguồn lực nhân sự và hệ thống màn hình truyền thông, từ hơn 3.000 màn hình LCD, hơn 3.600 màn hình DP lắp đặt trong thang máy, sảnh chờ tại hơn 2.000 tòa nhà trên toàn quốc; tới chuỗi 16 màn hình LED ngoài trời tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Nghệ An…
Đặc biệt, hệ thống wifi marketing của Goldsun Media Group tại 6 sân bay thương mại đã ghi nhận hơn 219,000 lượt truy cập vào website chính thức dichvucong.gov.vn góp phần lan tỏa Đề Án 06 đến đông đảo người dân cả nước.
Vừa qua, bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Chuyển đổi số và Marketing của Goldsun Media Group đã chia sẻ niềm vinh dự và mong muốn đồng hành lâu dài với các đơn vị thuộc Chính phủ, Bộ Công an, các bộ, ngành, địa phương trong việc tuyên truyền, quảng cáo các tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Bà Vân chia sẻ: “Là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, chúng tôi liên tục đầu tư vào nghiên cứu phát triển công nghệ và chặt chẽ chú trọng vào dữ liệu lớn. Goldsun Media Group nhận thức được tầm quan trọng của dự án cấp quốc gia đối với Chính phủ, người dân và doanh nghiệp. Kết quả tích cực ban đầu này là động lực cho chúng tôi cam kết triển khai và nhân rộng độ phủ của chiến dịch trong các đợt truyền thông tiếp theo”.
Trong công cuộc đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số quốc gia và cơ sở dữ liệu quốc gia trong giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030; việc ứng dụng, phát triển thêm các địa điểm màn hình LED ngoài trời, phủ rộng thêm tại các tỉnh thành sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo các tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp theo mục tiêu của Đề án.
Để hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công và các tiện ích của Đề án 06, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp tục đẩy mạnh, định hướng sâu rộng đến mỗi người dân qua nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả với độ phủ rộng, nhanh chóng lan tỏa tới người dân Việt Nam./.
Diệp Anh
(Theo Môi trường & Đô thị điện tử)