Đường 4C qua TP. Sầm Sơn biến thành ao, TNGT thường trực

Đường 4C đi qua phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) dài khoảng 3km, lòng đường rộng 8m, xuất hiện chi chít ổ trâu, ổ voi.

Ghi nhận thực tế cho thấy, đường 4C đi qua phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) dài khoảng 3km, lòng đường rộng 8m, xuất hiện chi chít ổ trâu, ổ voi.

Đặc biệt, đoạn nối từ khu phố Hồng Hải đến khu phố Bắc Nam (dài khoảng 1km) mặt đường đã bị biến thành các hố nước lớn, có đoạn sâu đến hơn 50cm. Các phương tiện như xe máy, xe tải và người đi bộ vẫn có thể men theo bờ đường để “bò” qua còn các phương tiện khác như ô tô con từ 4 – 7 chỗ đành phải quay đầu, tìm đường khác…

Anh Chu Ngọc Hải (37 tuổi, trú khu phố Hồng Hải, phường Quảng Vinh) cho biết: “Đoạn đường bị hư hỏng từ 3 – 4 năm nay do lượng xe tải lớn phục vụ dự án đường ven biển chạy rầm rập cả ngày lẫn đêm.

Nhiều người từ nơi khác đến do không quen đường nên cũng xảy ra không ít vụ va chạm, tự gây TNGT. Đi lại khó khăn, các hàng quán, dịch vụ thương mại hai bên đường gần như phải đóng cửa, không buôn bán được”.

Ông Đỗ Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND phường Quảng Vinh cho hay, người dân liên tục có ý kiến về thực trạng của tuyến đường, chính quyền phường cũng nhiều lần đề nghị chủ đầu tư sớm thi công, hoàn trả lại tuyến đường nhưng mãi không có hồi âm.

“Mới đây nhất, chúng tôi cũng được tỉnh hứa sẽ hoàn trả xong trong năm 2020 nhưng không biết thế nào?!”, ông Tuấn nói.

Theo tìm hiểu được biết, cuối năm 2017, để thực hiện dự án đường ven biển nối TP Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1), nhiều tuyến đường của các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của dựa án (trong đó có đường 4C, đoạn chạy qua phường Quảng Vinh) được tỉnh Thanh Hóa “trưng dụng” làm đường công vụ. Đồng thời, phía chủ đầu tư cũng cam kết sẽ hoàn trả lại mặt đường sau khi kết thúc các phần việc như: San lấp, đổ nền đường… Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn tất, phía chủ đầu tư và nhà thầu vẫn chưa hoàn trả lại các tuyến đường như cam kết.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, theo kế hoạch thì tuyến đường sẽ được hoàn trả một phần vào năm 2018 và đến năm 2020 sẽ hoàn trả xong toàn bộ. Tuy nhiên, do trong thiết kế không có rãnh thoát nước nên người dân không cho thi công.

“Vừa qua, nhà thầu cũng đã có kế hoạch duy tu lại tuyến đường nhưng lại xảy ra dịch Covid-19 nên đành phải dừng lại và chờ. Chúng tôi cũng sốt ruột lắm và nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào về làm”, ông Tuấn cho biết thêm.

Ông Đoàn Khả Phú, Phó giám đốc Ban QLDA giao thông III Thanh Hóa cho biết: “Theo kế hoạch thì phải hoàn trả xong các tuyến đường công vụ đã mượn trong năm 2020. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất lúc này là vốn. Đối với đoạn đường ở Quảng Vinh, khi chuẩn bị thi công hoàn trả thì nhân dân ngăn cản và đề nghị phải xây dựng rãnh thoát nước.

Trong khi đó, việc xây rãnh là do UBND TP Sầm Sơn thực hiện vì đó là đường ở địa phương quản lý. Tuy nhiên, TP Sầm Sơn cũng có kiến nghị do chưa bố trí được ngân sách nên đề nghị tỉnh hỗ trợ để Sở GTVT thực hiện. Hiện nay, thiết kế đã xong và sẽ thực hiện xây dựng hoàn trả trong thời gian tới”, ông Phú nói.

Phúc Tuấn/ATGT

Theo An Toàn Giao Thông

Ảnh: Ổ voi, ổ gà chi chít, mặt đường 4C biến thành ao

Xem bài viết gốc tại đây:

https://www.atgt.vn/duong-4c-qua-tp-sam-son-bien-thanh-ao-tngt-thuong-truc-d480208.html