Đoạn đường 1,5 km kẹt xe triền miên vì chậm mở rộng ở TP Thủ Đức

Sau hơn 3 năm triển khai, đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) còn 1,5 km chưa thể kết nối với tuyến đường đã mở rộng. Nút thắt này gây kẹt xe triền miên.

Đường Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) dài gần 4,5 km, là một trong những trục đường chính của TP Thủ Đức. Dự án mở rộng tuyến đường Lê Văn Việt trước đây do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 9 làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến đường Trần Hưng Đạo, tuyến đường này vẫn chưa thể mở rộng hoàn toàn.

Hơn 100 m đầu giao với Xa Lộ Hà Nội được thiết kế rộng với 6 làn xe, trong khi đoạn 1,5 km tiếp theo chỉ có 2 làn. Tuyến đường hiện chưa được đồng bộ khiến các phương tiện liên tục bị dồn ứ, có lúc tắc đường hơn 30 phút.

Các phương tiện đi qua nút giao với đường Đình Phong Phú phải di chuyển chậm trong giờ cao điểm sáng và chiều.

Vào giờ cao điểm, lực lượng CSGT khu vực 2 (TP Thủ Đức) phải túc trực thường xuyên để điều tiết và phân luồng phương tiện. Một chiến sĩ CSGT cho biết cao điểm kẹt xe trên đường Lê Văn Việt thường diễn ra vào khoảng 17-18h. Đoạn đường từ Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành được mở rộng từ năm 2020, điều này góp phần giảm áp lực phương tiện đổ về đây.

“Khoảng 1,5 km trên đường Lê Văn Việt còn khá hẹp, chỉ từ 7-12 m, xe cộ bị ùn ứ nhưng thời gian kẹt không còn kéo dài như trước”, chiến sĩ CSGT chia sẻ thêm. Trong ảnh, nhiều người điều khiển xe máy leo lên vỉa hè để vượt qua khu vực đường hẹp.

Tại nút giao Lê Văn Việt – Đình Phong Phú, dòng xe từ đường Đình Phong Phú, Trương Văn Hai và Trương Văn Thành đổ ra đường Lê Văn Việt xung đột nhau, khiến giao thông khu vực này có lúc bị rối loạn.

Trên đoạn này, các công trình nhà ở mới đều được xây dựng thụt vào trong khoảng 5 m, dành cho việc giải phóng mặt bằng sắp tới. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn khó khăn khi giá nhà đất trên đường Lê Văn Việt đang leo thang chóng mặt từ lúc TP Thủ Đức được thành lập.

Ông Hà Viết Thắng (50 tuổi) đã sống hơn 40 năm trên tuyến đường Lê Văn Việt. Căn nhà gần 30 m2 của ông giờ đây chỉ còn tạm bợ, chờ đền bù để dọn đi nơi khác sống. Ông Thắng cho biết trước thời điểm dịch diễn ra, đều đặn 2 năm/lần, cơ quan chức năng sẽ mời lên họp và bàn về việc giải phóng mặt bằng để mở rộng đường Lê Văn Việt. “Do đơn giá trả cho chúng tôi chỉ bằng 1/10 giá thị trường, nên hầu hết không ai chấp nhận mức đền bù này”, ông Thắng chia sẻ thêm.

Cũng như ông Thắng, một phần căn nhà của chị Lan (TP Thủ Đức) cũng nằm trong diện giải tỏa. Chị Lan sống cùng gia đình hơn 30 năm trên tuyến đường này. Chị cho biết do mặt đường hẹp, xe cộ thường xuyên bị ùn ứ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của chị.

Trước đó, năm 2018, đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành đã hoàn thiện nâng cấp, mở rộng 30m, hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, bó vỉa, vỉa hè và tạo mảng xanh. Đoạn đường hơn 3 km này giao cắt với khu công nghệ cao TP.HCM.

Đường Lê Văn Việt là tuyến đường chính kết nối quận 9 và quận Thủ Đức cũ, được quy hoạch mở rộng để giảm tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân trong khu vực. Ảnh: Google Maps.

Chí Hùng – Tạp chí Zing News

Theo Zing News

Xem bài viết gốc tại đây:

https://zingnews.vn/doan-duong-1-5-km-ket-xe-trien-mien-vi-cham-mo-rong-o-tp-thu-duc-post1328326.html