Đắk Nông: Năm 2018 TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí

UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo, năm 2018,  Ban ATGT tỉnh Đắk Nông đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo về trật tự ATGT. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật có nhiều đổi mới, đa dạng về nội dung lẫn hình thức.

Công tác tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT cũng được các lực lượng chức năng chú trọng. Theo đó, trong năm 2018, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã ra quyết định xử lý: 44.744 trường hợp, tổng số tiền nộp kho bạc nhà nước gần 21,2 tỷ đồng. Lực lượng Thanh tra giao thông ban hành 238 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nộp kho bạc Nhà nước 855 triệu đồng.

Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững. Cụ thể năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 97 vụ TNGT, làm 51 người chết và 90 người bị thương. So với năm 2017, số vụ giảm 24 vụ, số người chết giảm 05 người và số người bị thương giảm 08 người.  Tuyến xảy ra TNGT nhiều nhất vẫn là Quốc lộ, chiếm gần 70% tổng số vụ.

Tuy nhiên, các ý kiến trao đổi tại hội nghị cho rằng, TNGT tuy giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng chưa bền vững, còn diễn biến nhiều phức tạp như: Tình trạng xe chở quá tải trọng, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách vi phạm các quy định về ATGT vẫn còn; Việc sửa chữa một số tuyến đường cũng như  bổ sung  hệ thống biển báo chưa kịp thời do thiếu kinh phí. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm hành lang ATGT vẫn còn tái diễn; Ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân vẫn còn hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND – Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Đắk Nông, đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là các địa phương kéo giảm được tai nạn.

Về nhiệm vụ năm 2019, ông Cao Huy yêu cầu các ngành, các địa phương phải triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàngiao thông. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật phảinâng cao hiệu quả hơn. Đồng thời việc tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông phải được các lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt hơn.

Trần Quỳnh

(Theo Môi trường & Đô thị điện tử)

Ảnh: Quang cảnh tại buổi Hội nghị