Sau khi rào chắn phục vụ thi công hầm chui 700 tỷ, đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng trong giờ cao điểm…
Hôm nay (9/3), có mặt trên đường Lê Văn Lương,ghi nhận của PV Báo Giao thông mặt đường bị thu hẹp đáng kể để thi công hầm chui khiến các phương tiện lưu thông rất khó khăn, ùn tắc xảy ra như cơm bữa, nhất là trong khung giờ cao điểm.
Hơn 1/3 mặt đường Lê Văn Lương tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển phải rào chắn, khiến ô tô, xe máy phải xếp hàng dài chờ đợi.
Để nhanh “thoát” qua nút giao ùn tắc này, nhiều phương tiện thi nhau đi ngược chiều. Ảnh chụp tại ngã tư Tố Hữu – Khuất Duy Tiến.
Một số phương tiện còn liều mình đi ngược chiều đối đầu trực diện với xe buýt nhanh BRT gây mất ATGT.
Rào chắn tạo thành nút thắt cổ chai. Trong ảnh phía trên rào chắn “chật cứng”, nhiều phương tiện cố tình chuyển hướng lưu thông lên vỉa hè.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi đứng “chôn chân” giữa dòng xe đông đúc.
Chờ đợi lâu, một số phương tiện còn tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước.
Sở GTVT Hà Nội cho biết: ” Để giảm tối đa ùn tắc khi rào chắn đơn vị này đã bỏ làn đường dành riêng cho BRT để cho các phương tiện lưu thông vào, đặt một số biển cấm rẽ trái để không tạo xung đột trong ngã tư. Người tham gia giao thông có thể đổi lộ trình nên đi đường Nguyễn Trãi hoặc quay đầu ở đoạn CT14 đi vào Trung Văn để đi về phía Mỹ Đình giảm tải cho khu vực rào chắn”.
Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, từ khi rào chắn đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc, có thời điểm chật cứng phương tiện từ Lê Văn Lương – Tố Hữu tới Mỗ Lao (Hà Đông). Giờ cao điểm CSGT phải huy động tổ tuần tra để hỗ trợ phân luồng hướng dẫn điều khiển giao thông.
Theo Giao Thông
Xem bài viết gốc tại đây: