Cầu đường sắt Bình Lợi đón đoàn tàu đầu tiên sau 4 năm thi công

Ngày 14/9, đoàn tàu đầu tiên chạy qua cầu đường sắt Bình Lợi sau hơn 4 năm thi công.

Trước đó vào lúc 9 giờ 30 phút, khi đoàn tàu cuối cùng chạy qua cầu đường sắt Bình Lợi cũ, ngành đường sắt đã có đóng tàu đoạn từ ga Gò Vấp đến ga Bình Triệu để tiến hành kết nối đường ray cũ qua đường ray mới tại cầu Bình Lợi mới. Hơn 4 giờ việc đấu nối mới được thực hiện xong để đón chuyến tàu đầu tiên đi trên cầu đường sắt Bình Lợi mới.

Cầu đường sắt Bình Lợi mới với tổng chiều dài 1,3km, phần cầu đường sắt được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1435m, trước mắt đặt ray khổ 1000mm, tốc độ thiết kế khoảng 100km/h.

Cầu Bình Lợi mới thay thế cầu Bình Lợi cũ đã có khoảng 100 năm trước.

Dự án “Đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi và nâng cấp tuyến luồng sông Sài Gòn từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc” có chiều dài 71 km bao gồm nạo vét luồng sông Sài Gòn theo hình thức BOT và xây mới cầu đường sắt Bình Lợi. Tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Toàn cảnh cầu đường sắt Bình Lợi mới.

Khi đi vào hoạt động, cầu sẽ tạo thuận lợi cho các tàu, sà lan vận chuyển hàng hóa, container từ các cảng biển, bến thủy nội địa ở TP HCM đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, góp phần giảm tải cho đường bộ.

Hà Khánh/VOV-TPHCM

Theo VOV.VN

Ảnh: Chuyến tàu chạy thử đầu tiên qua cầu đường sắt Bình Lợi mới.

Xem bài viết gốc tại đây:

https://vov.vn/tin-24h/cau-duong-sat-binh-loi-don-doan-tau-dau-tien-sau-4-nam-thi-cong-955824.vov