(Phapluatmoitruong.vn) – Ngày 16/4, UBND Tp. Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ tiến hành kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 bị dân phản ánh.
Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ, xuất phát từ phản ánh của người dân và báo chí về cao trình của gói thầu CT3-PW-2.5, thuộc công trình đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (Dự án 3), UBND Thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ (đơn vị chủ đầu tư) tiến hành kiểm tra, bao gồm cả kiểm tra nội bộ và thuê đơn vị độc lập để báo cáo kết quả về UBND Thành phố.
Ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc BQL dự án ODA Tp. Cần Thơ, cho biết: “Tính đến nay, ODA Cần Thơ đã hoàn tất kiểm tra nội bộ cao trình của gói thầu CT3-PW-2.5. Kết quả ban đầu có sự chênh lệch giữa mốc cao trình người dân lấy làm căn cứ phản ánh và mốc cao trình do đơn vị thi công tham chiếu. Hiện đơn vị được thuê kiểm tra độc lập đang tiến hành kiểm tra. Kết quả cụ thể sẽ được Ban báo cáo về UBND Thành phố vào ngày 21/4”.
Được biết, dự án đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3 km với 3 gói thầu thi công: Gói thầu CT3-PW-2.5 (đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt, có chiều dài 1.800 m, giá trị hợp đồng hơn 157 tỉ đồng), gói thầu CT3-PW-2.6 (đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến) và gói thầu CT3-PW-1.7 (xây dựng cống ngăn triều trên đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918). Ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường này cũng là hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của Tp. Cần Thơ (khu vực quận Ninh Kiều và Bình Thủy), chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.
Thế nhưng, ngay sau khi gói thầu CT3-PW-2.5 được triển khai (thảm nhựa khoảng 600 m đầu tiên), người dân cảm thấy bất ngờ khi nhìn bằng mắt thường thì thấy cao trình của dự án không cao hơn nhiều so với đường CMT8 (tuyến đường thường ngập mỗi khi triều cường).
Theo ông Lê Văn Sơn, Giám đốc BQL dự án ODA Tp. Cần Thơ: “Đo sơ bộ ban đầu thì dẫn từ mốc cao độ đơn vị thiết kế bàn giao cho tư vấn giám sát, đơn vị thi công thì đúng như hồ sơ thiết kế. Nhưng giữa mốc cao mà thiết kế giao và một mốc gần đó thì mốc thiết kế giao thấp hơn 9,8cm. Chưa biết mốc nào đúng, mốc nào sai, đơn vị đang kiểm tra, đối chiếu”.
Nhật Tân
(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)
Ảnh: Chủ đầu tư đang kiểm tra lại cao trình dự án.