(Phapluatmoitruong.vn) – Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 với chủ đề “Nâng tầm tôm Việt – Cùng phát triển sản phẩm OCOP” sẽ diễn ra vào ngày 13 – 16/12 tại Cà Mau.
Theo đó, các hoạt động chính của Festival gồm có: chương trình nghệ thuật tổng hợp khai mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP khu vực ĐBSCL năm 2023 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 13/12 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Cà Mau với hình thức sân khấu hóa các chương trình văn nghệ mang đậm dấu ấn, đặc trưng của vùng đất, con người Cà Mau.
Tại Festival, UBND tỉnh còn tổ chức trưng bày triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP với 400 gian hàng tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Cà Mau. Bên cạnh đó, các diễn đàn, hội nghị, hội thảo như: Diễn đàn xúc tiến thương mại; Hội nghị sơ kết Chương trình liên kết TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL năm 2023; Diễn đàn xúc tiến Du lịch; Diễn đàn xúc tiến Đầu tư; Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL năm 2023… cũng được tổ chức.
Đáng chú ý, các hội thảo phát triển ngành tôm cũng được diễn ra tại Festival như: Hội thảo “Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau”, khai mạc lúc 8h ngày 16/12 tại Hội trường UBND tỉnh Cà Mau và Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm”, khai mạc vào lúc 14h ngày 14/12…
Nằm trong chuỗi sự kiện, UBND tỉnh Cà Mau cũng tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Festival tôm Cà Mau. Hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP” diễn ra vào ngày 31/10 tại Hội trường UBND tỉnh Cà Mau; Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL năm 2023” với khoảng 300 – 400 đại biểu tham dự, được diễn ra vào lúc 8h ngày 15/12 tại Hội trường khách sạn Mường Thanh.
Bộ nhận diện lễ hội Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.
Với quy mô khoảng 400 gian hàng, Festival tôm Cà Mau 2023 là cơ hội quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh và năng lực cạnh tranh ngành tôm của Cà Mau đến các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ngành tôm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và bảo quản sau thu hoạch thủy sản, các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận và sản phẩm tiềm năng, đồng thời, tăng cường liên kết, hợp tác, giao lưu phát triển kinh tế – xã hội giữa các tỉnh, thành trong cả nước…
Huy Diệu
(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)
Ảnh: Festival tôm Cà Mau năm 2023 có chủ đề “Nâng tầm tôm Việt – Cùng phát triển sản phẩm OCOP”.