Theo thông tin đăng trên Reuters, ngày 17/11, Apple cho biết lần đầu tiên họ sẽ bán các linh kiện và phụ tùng thay thế cho công chúng để tự thực hiện sửa chữa trên một số iPhone và máy tính Mac.
Chương trình sửa chữa tự phục vụ được đưa ra sau nhiều năm hãng này chịu sức ép từ các nhóm người tiêu dùng, khiến Apple phải cung cấp thêm cho người dùng các phụ tùng chính hãng và quyền truy cập vào sách hướng dẫn sửa chữa.
Từ năm 2019, Apple đã bắt đầu một chương trình giúp cho các cửa hàng sửa chữa độc lập có thể mua các linh kiện, phụ tùng và sách hướng dẫn của họ. Apple cho biết hiện có 2.800 cửa hàng độc lập trong chương trình của mình bên cạnh 5.000 nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa được ủy quyền trực tiếp.
Theo chương trình tự phục vụ, khách hàng của Apple sẽ có thể mua trực tiếp các bộ phận đó để tự thực hiện sửa chữa sau khi đọc sách hướng dẫn. ‘Táo khuyết’ cho biết cửa hàng trực tuyến sẽ bắt đầu với khoảng 200 bộ phận và công cụ nhằm khắc phục các vấn đề phổ biến nhất với màn hình, pin và camera trên các mẫu iPhone 12 và 13.
Chương trình sẽ được mở rộng cho các máy tính Mac sử dụng chip M1. Khách hàng sẽ được cung cấp mức giá tương tự đối với các bộ phận và linh kiện như các cửa hàng sửa chữa độc lập và có thể trả lại các linh kiện đã sử dụng của họ cho Apple sau khi hoàn thành sửa chữa để được giảm giá.
Theo thông báo của Apple, chương trình sẽ bắt đầu vào đầu năm sau tại Hoa Kỳ và mở rộng ra nhiều quốc gia hơn vào cuối năm.
Minh Anh
(Theo Môi trường & Đô thị điện tử)
Ảnh: Logo của Apple được in trong một cửa hàng Apple ở Paris, Pháp. Ảnh: Reuters