Ban QLDA 7 kiến nghị lựa chọn đầu tư quốc lộ 62 theo phương án 2A, dự kiến tổng mức đầu tư là 2.291 tỉ đồng.
Ban Quản lý dự án 7 (QLDA 7) vừa kiến nghị Bộ GTVT góp ý đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 62 (QL 62) tỉnh Long An.
Theo Ban QLDA 7, đối với dự án đầu tư nâng cấp QL 62, UBND tỉnh Long An thống nhất với Ban QLDA 7 về sự cần thiết phải đầu tư đoạn tuyến.
Việc nâng cấp, mở rộng tuyến QL 62 có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, xã hội, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như góp phần tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực…
Về hướng tuyến, UBND tỉnh Long An thống nhất theo đề xuất của Ban QLDA 7, tuyến đi theo QL 62 hiện hữu, đoạn qua thị trấn Tân Thạnh xây dựng tuyến tránh theo quy hoạch chung thị trấn đã được tỉnh phê duyệt.
Đối với đoạn QL N2 trùng với QL 62, đề nghị tách QL N2 ra khỏi QL 62 và tuyến QL N2 mới xây dựng theo quy hoạch đường cao tốc Hồ Chí Minh.
Về quy mô xây dựng sẽ đầu tư toàn tuyến với quy mô đường cấp III đồng bằng, bao gồm đoạn tuyến tránh thị trấn Tân Thạnh, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Đoạn từ Cống Rạch Chanh đến ngã tư Mỹ An Phú sẽ mở rộng mặt đường đến sát mép rãnh. Các cầu trên tuyến được tận dụng và cải tạo mở rộng phù hợp với cấp đường riêng cống Rạch Chanh và các cầu không có khả năng cải tạo mở rộng thì xây mới thay thế.
Theo Ban QLDA 7, QL62 là tuyến giao thông huyết mạch đặc biệt quan trọng của tỉnh Long An và khu vực, là tuyến kết nối nhiều tuyến giao thông quan trọng như QL 1, tuyến N2, N1, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, ĐT 829, ĐT 831, ĐT 837… rút ngắn thời gian đi lại cho các tỉnh vùng Đồng Tháp Mười như Long An, Đồng Tháp, An Giang với TP.HCM. Đồng thời thông thương, giao lưu với nước bạn Campuchia qua cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp.
Tuy nhiên, hiện nay QL22 chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải. Vì vậy, việc cải tạo, nâng cấp QL 62 là hết sức cần thiết để nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực, phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Từ đó, thúc đẩy giao thương kinh tế với nước bạn Campuchia qua cửa khẩu Bình Hiệp – Brây Vo phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Long An và quy hoạch phát triển giao thông vận tải của ngành cũng như địa phương.
Mặt khác với hiện các đoạn tuyến QL 62 qua TP Tân An, Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường trong các năm qua cũng đã được tỉnh Long An và Tổng cục Đường bộ Việt Nam quan tâm đầu tư mở rộng và sửa chữa thường xuyên, đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu giao thông.
Từ đó, Ban QLDA 7 kiến nghị lựa chọn đầu tư theo phương án 2A. Hướng tuyến sẽ đi tuyến QL 62 hiện tại, đoạn qua thị trấn Tân Thạnh đi theo tuyến tránh. Dự kiến tổng mức đầu tư là 2.291 tỉ đồng.
Thái Nguyên – Báo PLO.VN
Theo PLO.VN
Ảnh: Theo cử tri tỉnh Long An, tuyến QL62 hiện quá tải gây ùn tắc. Ảnh: Báo Long An.
Xem bài viết gốc tại đây:
https://plo.vn/do-thi/kien-nghi-nang-cap-quoc-lo-62-long-an-984413.html