Vì sao TP.HCM đề xuất tạm ngưng đề án quảng cáo trên xe buýt?

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đề xuất UBND thành phố về việc tạm ngưng đề án quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đề xuất UBND TP.HCM về việc tạm ngưng đề án quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Việc đề xuất tạm ngưng là do Sở GTVT đã nhiều lần tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt nhưng không hiệu quả.

Sở GTVT cho rằng, mạng lưới xe buýt trong tương lai sẽ thay đổi, điều chỉnh theo hướng rút ngắn cự ly, tăng tần suất xe chạy, giảm tuyến hoặc cắt tuyến; tăng dần các tuyến nhánh, tuyến thu gom dẫn đến các tuyến buýt đang hấp dẫn về quảng cáo như hiện nay sẽ thay đổi theo xu hướng giảm. Đơn vị quảng cáo sẽ quan tâm hơn đối với các tuyến buýt trục, tuyến hướng tâm hoặc xuyên tâm.

Đồng thời, qua quá trình thực hiện đề án đã xảy ra những tình huống ngoài ý muốn như nhiều xe buýt hư hỏng nặng không thể hoạt động và một số tuyến xe buýt giảm chuyến. Vì thế số lượng xe buýt của gói đấu giá số 1 đã bàn giao không đủ cho Công ty TNHH Koa – Sha Media Việt Nam (đơn vị trúng đấu giá); các tuyến buýt hiện đang trong giai đoạn đầu tư thay đổi phương tiện mới, ảnh hưởng đến tính ổn định trong tổ chức khai thác quảng cáo.

Ngoài ra, thực tế một số đơn vị vận tải vẫn chưa đồng tình và chưa tạo điều kiện, hợp tác với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và đơn vị trúng đấu giá quảng cáo trong việc tổ chức quảng cáo trên xe buýt, gây khó khăn cho đơn vị quảng cáo thi công lắp đặt.

Do đó, Sở GTVT nhận thấy cần xem xét nghiên cứu xác định lộ trình thực hiện, thời điểm kết thúc đề án và xây dựng đề án mới phù hợp với nhu cầu quảng cáo thực tế trên địa bàn thành phố đối với loại hình quảng cáo trên phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Trong thời gian tạm ngưng đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt, các đơn vị có nhu cầu quảng cáo trên thân xe buýt, tự chủ động liên hệ trực tiếp với đơn vị vận tải (chủ phương tiện) để thỏa thuận về giá thuê và thực hiện quảng cáo trên thân xe buýt, đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan về Luật Quảng cáo…

Đỗ Loan – Báo Giao Thông

Theo Giao Thông

Ảnh: TP.HCM đề xuất tạm ngưng quảng cáo trên thân xe buýt do không hiệu quả. Ảnh: Đỗ Loan

Xem bài viết gốc tại đây:

https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-tphcm-de-xuat-tam-ngung-de-an-quang-cao-tren-xe-buyt-d498181.html