Để tạo điều kiện thi công dự án, đơn vị quản lý đường bộ yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ thiết kế 2 nút giao gửi cấp có thẩm quyền xem xét.
Liên quan đến vụ đấu nối trái phép vào tuyến QL1 và QL63 qua tỉnh Cà Mau, Báo Giao thông đã có nhiều bài viết phản ánh, ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV.6 cho biết, tỉnh Cà Mau cần có quy hoạch cụ thể điểm đấu nối theo Thông tư số 50/2015 ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải.
“UBND tỉnh Cà Mau có phê duyệt về quy hoạch đường đô thị. Trong đó, có những điểm đấu nối được thể hiện trên bản đồ, thì chủ đầu tư sẽ phối hợp với Sở GTVT làm hồ sơ thiết kế kỹ thuật tại 2 nút giao để gửi Tổng cục ĐBVN xem xét chấp thuận”, ông Thanh nêu quan điểm.
Liên quan đến việc đấu nối trái phép nói trên, chiều 26/2, Sở GTVT tỉnh Cà Mau cũng đã chủ trì cuộc họp với các bên có liên quan để xử lý vấn đề này. Dự kiến đầu tháng 3/2021, Sở GTVT tỉnh Cà Mau sẽ có báo cáo cụ thể vụ việc lên UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo.
Trước đó, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 (Cục Quản lý đường bộ IV) đã có yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau dừng thi công mở đường nhánh đấu nối vào QL1 và QL63 qua địa phận tỉnh này.
Cụ thể, qua kiểm tra thực tế hiện trường tuyến QL1 tại Km 2249+730 bên trái tuyến và tuyến QL63 tại Km 112+372 bên phải tuyến, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 phát hiện vi phạm thi công mở đường nhánh đấu nối trái phép đường ra vào khu dân cư Minh Thắng (trên tuyến QL63) và khu dân cư Sao Mai (trên tuyến QL1) do Ban QLDA TP Cà Mau làm chủ đầu tư.
Sau khi phát hiện, công chức Thanh tra phối hợp với đơn vị bảo trì đã đến Văn phòng Ban QLDA TP. Cà Mau nhiều lần để hướng dẫn Ban QLDA TP Cà Mau lập hồ sơ xin phép đấu nối vào quốc lộ theo quy định tại Thông tư số 50/2015 ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải.
Tuy nhiên, có biên bản làm việc, nhưng Ban QLDA TP Cà Mau không chấp hành, vẫn tiếp tục cho triển khai thi công.
Để thực hiện tốt việc quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 đã yêu cầu Ban QLDA TP Cà Mau dừng ngay việc thi công mở đường nhánh trái phép tại các vị trí nêu trên, khẩn trương hoàn tất hồ sơ đấu nối theo quy định.
Đáng nói là khi Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 xuống làm việc, phía Ban QLDA TP Cà Mau bày tỏ sự không hợp tác.
Liên quan vấn đề này, ngày 24/2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có công văn “hỏa tốc” đề nghị UBND thành phố Cà Mau (chủ đầu tư) rà soát, báo cáo việc thực hiện quy trình hồ sơ, thủ tục đấu nối nút giao vào đường Nguyễn Trãi QL63 và QL1 đối với Dự án đầu tư đường đấu nối từ đường Nguyễn Trãi (QL63) đến Khu dân cư Đông Bắc Quảng trường văn hóa và Dự án đường đầu nối từ QL1 vào dự án Khu dân cư phía Đông QL1 (khu A).
“Xác định rõ nội dung phù hợp, chưa phù hợp (nếu có) với quy định pháp luật, gửi văn bản về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 26/2/2021”, văn bản của Văn phòng UBND tỉnh nêu rõ.
Theo Giao Thông
Ảnh: Vị trí đấu nối trái phép ra vào QL1 tại khu dân cư Sao Mai (Km 2249+730 bên trái tuyến, ảnh chụp tháng 1/2021).
Xem bài viết gốc tại đây: