Dự án cầu Bình Đào nằm trên quốc lộ 14E bắc qua sông Trường Giang (ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nối giữa hai xã Bình Triều – Bình Đào. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 43 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đơn vị quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 6.
Cầu có tổng chiều dài 713 m (chiều dài cầu 185 m và chiều dài đường dẫn khoảng 528 m), bề rộng mặt cầu 9 m, tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, tốc độ thiết kế 60 km/h.
Từ tháng 6/2020, cầu Bình Đào đã hoàn thành. Hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống điện đường đã xong nhưng phần đường dẫn với chiều dài khoảng 200 m vẫn chưa có.
Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, người dân và chính quyền đã căng dây hai bên cầu để xe cộ không đi qua.
Ông Nguyễn Văn Ân, người dân thôn 2, xã Bình Đào, cho biết cầu hoàn thành từ lâu nhưng không có đường dẫn khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. “Tôi mong muốn cầu sớm đưa vào sử dụng để người dân thoải mái đi lại. Trước đây người dân mong có cầu, giờ có cầu nhưng không có đường đi”, ông Ân chia sẻ.
Trao đổi với Zing, ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, cho biết hiện còn 5 hộ dân vướng mặt bằng nên việc bàn giao cho đơn vị thi công đường dẫn chưa thể hoàn thiện.
Đây cũng là lý do khiến đường dẫn cầu Bình Đào không thể hoàn thiện.
Còn ông Trần Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Bình Đào, cho biết hiện 3 hộ dân đã đồng ý di dời, trả mặt bằng thi công đường dẫn cầu. Tuy nhiên, còn 2 hộ dân cuối tuyến không hài lòng với khu đất tái định cư mới. “Đến hết quý I/2021, nếu 2 hộ dân trên không chịu di dời, chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”, ông Vinh nói.
Trong khi chờ đợi cầu Bình Đào được lưu thông, người dân 2 xã Bình Đào và Bình Triều phải đi lại trên cầu sắt Bình Đào. Cầu sắt này đã xuống cấp, nhiều thanh sắt nhô lên mặt khiến việc qua lại mất an toàn.
Cầu Bình Đào (chấm đỏ) ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. Ảnh: Google Maps.
Thanh Đức – Tạp chí Zing.vn
Theo Zing.vn
Xem bài viết gốc tại đây:
https://zingnews.vn/cau-43-ty-khong-co-duong-dan-post1178588.html