Treo hình người vứt rác bừa bãi lên cột điện để răn đe

Không thể nhắc nhở, người dân tại một ngõ nhỏ trên đường Xuân Thủy (Hà Nội), đã dùng biện pháp khá độc đáo để cảnh báo những người không có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, gây ô nhiễm môi trường.

Tại ngõ nhỏ thuộc tổ dân phố 22, đường Xuân Thủy, người dân nơi đây đã phải dùng đến biện pháp chụp hình và treo lên cột điện để răn đe những người vứt rác bừa bãi, sau một thời gian dài nhắc nhở mà không đem lại kết quả.

Người dân tổ dân phố 22 đã phải áp dụng biện pháp mạnh nhằm cải thiện tình hình, nâng cao ý thức của mọi người trong vấn đề giữ gìn môi trường sống xung quanh. Họ quyết định lắp camera giám sát, sau đó sẽ in hình những người vi phạm, ép plastic và treo lên cột điện để răn đe.

Sau khi biện pháp độc đáo này được áp dụng, tình hình đã được cải thiện một cách đáng kể, con ngõ không còn tình trạng ngập rác như trước.

Sau gần một năm từ ngày lắp camera giám sát, tình trạng cố tình xả rác bừa bãi đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên tại một số địa điểm không có camera, hoặc không có người giám sát thì hiện tượng này vẫn tiếp tục diễn ra, một cư dân trong khu vực chia sẻ.

Thu Thùy – Báo Thời Đại

Theo Thời Đại

Ảnh: Hình ảnh người xả rác bừa bãi bị dán lên cột điện trong một con ngõ ở đường Xuân Thủy – Ảnh: VTV

Xem bài viết gốc tại đây:

https://thoidai.com.vn/treo-hinh-nguoi-vut-rac-bua-bai-len-cot-dien-de-ran-de-75163.html