Bờ sông bị xâm thực

Sông Tứ Câu là vùng hạ lưu của hai con sông lớn Thu Bồn- Vu Gia, đoạn này chảy trên địa phận các địa phương P. Điện Ngọc, xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và xã Hòa Phước (H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Sông Tứ Câu là vùng hạ lưu của hai con sông lớn Thu Bồn- Vu Gia, đoạn này chảy trên địa phận các địa phương P. Điện Ngọc, xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và xã Hòa Phước (H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Cầu Tứ Câu nằm cạnh ngã ba QL1A, có khu dân cư đông đúc, có lưu lượng người, phương tiện qua lại rất lớn. Đây là vùng giáp ranh giữa ba xã, phường là tuyến huyết mạch quan trọng lưu thông giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. Thế nhưng hiện nay, bờ sông phía đông (P. Điện Ngọc) đang bị xâm thực gây sụt lún, sạt lở mạnh đến sát nhà dân và cột điện, đe dọa các chân cầu và khu dân cư sinh sống ven sông. Bờ sông phía tây (xã Hòa Phước) sạt lở được kè chắn sơ sài, còn bên bờ sông phía tây thuộc xã Điện Thắng Bắc cũng đang bị sạt lở mạnh đến sát bờ tre.

Để ngăn chặn tình trạng sông Tứ Câu đã và đang xâm thực, chỉ có biện pháp làm kè chắn bê-tông, chính quyền, ngành chủ quản liên quan Đà Nẵng và Quảng Nam phối kết hợp kiểm tra, sớm xử lý sự cố trên.

Sơn Trà – Báo CAĐN

Theo Công An Đà Nẵng

Ảnh: Bờ sông phía tây (xã Hòa Phước) sạt lở được kè chắn sơ sài…

Xem bài viết gốc tại đây:

https://cadn.com.vn/news/75_200961_bo-song-bi-xam-thuc.aspx