Bạc Liêu: Họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(Phapluatmoitruong.vn) – Chiều 20/6, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để biểu dương và chúc mừng những thành quả của đội ngũ nhà báo, phóng viên và những người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Ngô Vũ Thăng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu: “Hiện tại, có 3 cơ quan báo chí của tỉnh, 02 văn phòng đại diện, 65 phóng viên thường trú báo Trung ương, ngành hoạt động. Trong thời gian qua, các anh, chị em nhà báo, phóng viên thường trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bám sát thực tế cuộc sống, phản ánh sinh động thực tiễn cách mạng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin đa dạng của nhân dân”.

Thông tin nhanh trong buổi họp mặt, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của tỉnh Bạc Liêu đạt khá, đứng thứ 08/13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Các ngành, lĩnh vực có xu hướng phát triển, tăng so với cùng kỳ. Hoạt động khai thác thủy sản biển được tăng cường, tăng quyết liệt các giải pháp để gỡ thẻ vàng IUU cũng như các nhiệm vụ để chuẩn bị cho tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2024. Ngoài ra, Công – Thương nghiệp tiếp tục tăng trường tốt; Công tác thu hút đầu tư được thực hiện tích cực, thường xuyên, đa dạng, đổi mới về hình thức, chú trọng chiều sâu, hiệu quả ngày càng cao.

Ông Ngô Vũ Thăng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu ôn lại kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định, các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên thường trú và hoạt động trên địa bàn tỉnh cơ bản thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, các định hướng tuyên truyền và quy định của pháp luật về hoạt động báo chí; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền giới thiệu về vùng đất và con người Bạc Liêu; phản ánh những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện; các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trên địa bàn, các lĩnh vực kinh tế – xã hội nổi bật; phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt, giải quyết có hiệu quả những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở; tiên phong, tìm tòi phát hiện những mô hình hay, gương người tốt, việc tốt, tạo cảm hứng lan tỏa cái tốt, cái hay, cái đẹp và nhân văn trong cộng đồng.

Ông Phạm Văn Thiều – Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu (bìa trái), chúc mừng các nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Phạm Văn Thiều cũng ghi nhận: “Trong thời gian qua, tỉnh được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, cùng với quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền; sự chung tay của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp; sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ các anh chị em phóng viên. Tất cả đã giúp cho tỉnh vượt qua khó khăn, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng”.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBNB tỉnh gửi lời chúc đội ngũ những người làm báo nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Tỉnh luôn mong được đón nhận sự đóng góp nhiều hơn nữa của đội ngũ nhà báo, phóng viên vì sự nghiệp phát triển, vì mục tiêu đưa Bạc Liêu tiến nhanh, trở thành tỉnh khá trong khu vực.

Huy Diệu

(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)

Ảnh: Quang cảnh buổi họp mặt.