(Phapluatmoitruong.vn) – Sáng 19/3/2024, Công ty Informa Markets Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024).
Theo BTC, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7, TP.HCM. Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 11.500 m2, Food & Hotel Vietnam 2024 chào đón hơn 300 nhà trưng bày đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 21 nhóm gian hàng quốc tế và thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.
Food & Hotel là sự kiện được tổ chức hàng năm với các phiên bản miền Bắc và miền Nam luân phiên. Sau thành công tại TP.HCM năm 2022 và Hà Nội năm 2023, Food & Hotel Vietnam 2024 trở lại TP.HCM với danh mục trưng bày đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt & kem; trà – cà phê; thực phẩm & đồ uống; dịch vụ thực phẩm & thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm – bao bì – đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác.
Đây cũng là sự kiện nhằm xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần hơn với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Food & Hotel Vietnam 2024 còn đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B, nhà hàng, khách sạn nước ta với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.
Theo chia sẻ của ông Ben Wong – Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam: “Dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú. Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hy vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng”.
Khách mời tham quan và trải nghiệm các sản phẩm tại triển lãm.
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút đông đảo thí sinh tham gia và khán giả cổ vũ. Điển hình là cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng (VNCC) 2024 – Vietnam Culinary Challenge (VNCC) 2024; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực và pha chế hiện đại, sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.
Food & Hotel Vietnam 2024 chào đón hơn 300 nhà trưng bày đến từ 27 quốc gia.
Bên cạnh đó, triển lãm năm nay còn có thêm nhiều chương trình hội thảo chất lượng như “Xu hướng F&B bền vững và cơ hội gia tăng giá trị cho sản phẩm Việt Nam” do Informa Markets phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức; hay chương trình “Saladplate Business Breakfast” với các phiên trình bày từ những chuyên gia hàng đầu đến từ GlobalData và Euromonitor, hứa hẹn mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về thị trường ngành dịch vụ ăn uống Việt Nam qua những câu chuyện được kể bằng dữ liệu.
Chương Hoàng – Trường Việt
(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)
Ảnh: Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ.