Khu QLĐB II sẽ thu hồi thỏa thuận thi công dự án nút giao cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt nếu doanh nghiệp dự án, nhà thầu không đảm bảo ATGT.
Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) II – Cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 6 và Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng chấn chỉnh, tăng cường công tác đảm bảo ATGT, thực hiện đúng thỏa thuận thi công hạng mục cầu vượt và nút giao QL8 thuộc dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt.
Ông Lại Xuân Sơn, Phó giám đốc Khu QLĐB II cho biết, theo báo cáo của Văn phòng QLĐB II.3, nhà thầu thi công chưa nghiêm túc thực hiện đầy đủ biện pháp tổ chức thi công, biện pháp đảm bảo ATGT và công tác bảo trì công trình đối với đường vừa thi công vừa khai thác.
Khu QLĐB II đã có rất nhiều văn bản gửi doanh nghiệp dự án yêu cầu có biện pháp đảm bảo ATGT, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật khi thi công trên đường bộ đang khai thác và thỏa thuận thi công.
Tuy nhiên, nhà thầu thi công vẫn chưa thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo ATGT khi thi công trên quốc lộ đang khai thác, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Trong quá trình thi công dự án đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 3 người bị thương.
Khu QLĐB II yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 kiểm tra, chỉ đạo Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng và nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, phải có đầy đủ người trực gác, cảnh báo, hướng dẫn giao thông 24/24h tại các vị trí thi công, nhất là tại các vị trí đường ngang, lối mở, tập kết máy móc thiết bị.
Bố trí đầy đủ hệ thống bảo đảm ATGT, báo hiệu đường theo quy định và thỏa thuận thi công đã cấp cho Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện trách nhiệm bảo trì công trình đường bộ vừa thi công vừa khai thác trong phạm vi đoạn tuyến Km 4+780 – Km 6+350 QL8 theo đúng quy định.
“Doanh nghiệp dự án và nhà thầu thi công không thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ các nội dung nêu trên, gây mất ATGT sẽ bị đình chỉ thi công. Khu QLĐB II sẽ thu hồi thỏa thuận thi công đã cấp.
Mọi ách tắc, sự cố và tai nạn giao thông, tiến độ thực hiện dự án và các chi phí thiệt hại khác, Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng, nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm toàn diện trước các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và trước pháp luật”, ông Sơn cho hay.
Khu QLĐB II giao Văn phòng QLĐB II.3 kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp dự án và nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện. Trường hợp doanh nghiệp dự án và nhà thầu thi công không thực hiện hoặc thực hiện một cách chiếu lệ, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lỗi khi thi công trên đường đang khai thác, lỗi vi phạm quy định bảo trì công trình đường bộ trên đoạn tuyến vừa thi công vừa khai thác gửi cơ quan có thẩm quyền để xử lý vi phạm theo quy định tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ.
Dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt dài hơn 49km, được đầu tư theo phương thức PPP với tổng vốn đầu tư hơn 11.157 tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024.
Nhà đầu tư là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA2. Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng.
Trần Duy – Báo Giao Thông
Theo Giao Thông
Ảnh: Nút giao QL8, nơi từng xảy ra vụ tai nạn chết người (Ảnh internet)
Xem bài viết gốc tại đây:
https://www.baogiaothong.vn/lo-mat-an-toan-thi-cong-nut-giao-cao-toc-dien-chau-bai-vot-d588789.html