Gia Lai: Xử phạt đơn vị thi công chặt rễ cây để lát vỉa hè

(Phapluatmoitruong.vn) – Ngày 22/2, UBND Tp. Pleiku đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai do có hành vi chặt rễ cây xanh khi chưa được cấp phép.

Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai (trụ sở tại phường Yên Đỗ, Tp. Pleiku) là một trong các nhà thầu thi công chỉnh trang vỉa hè thuộc dự án Dự án hỗ trợ lát đá vỉa hè tuyến đường Lê Duẩn được HĐND Tp. Pleiku phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng kinh phí hơn 12,6 tỷ đồng.

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã chặt rễ 6 cây nhạc ngựa để lắp đặt bồn cây. Trong đó, có nhiều rễ lớn, gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển của cây và có nguy cơ ngã đổ khi mưa to, gió lớn.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Hữu Quế – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu UBND Tp. Pleiku tạm dừng thi công chỉnh trang vỉa hè đối với các đoạn có ảnh hưởng đến cây xanh; phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Xây dựng kiểm tra, thống nhất phương án thi công để bảo vệ hệ thống cây xanh và vị trí quanh khu vực gốc cây nhằm giảm thiểu nguy cơ gãy đổ cây trong quá trình thi công và việc thi công chỉ được tiếp tục khi có sự thống nhất của các cơ quan nói trên.

Theo đó, UBND Tp. Pleiku đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với đơn vị thi công này.

Chương Hoàng

(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)

Ảnh: Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai bị xử phạt vì chặt rễ cây để lát vỉa hè.