(Phapluatmoitruong.vn) – Từ 12h ngày 08/09, Tổng đài đường dây nóng 1022 phục vụ cung cấp thông tin về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chính thức đi vào hoạt động.
Tổng đài này kết nối cơ quan Nhà nước với người dân nhằm hỗ trợ thông tin về 4 lĩnh vực. Trong đó lĩnh vực Y tế sẽ hỗ trợ thông tin, tư vấn về tình trạng sức khỏe. Lĩnh vực Lao động, thương binh và xã hội để phản ánh việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Lĩnh vực Công thương phản ánh về giá cả thị trường, hàng hóa thiết yếu. Lĩnh vực Giao thông, vận tải phản ánh các vấn đề về giao thông, đi lại, lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
Được biết, các cuộc gọi đến Tổng đài 1022 Lâm Đồng đều miễn phí và được chuyển hướng đến các số thuê bao di động của các cá nhân, đơn vị được giao hỗ trợ thông tin đường dây nóng và hiển thị cuộc gọi đến theo định dạng 159.xxxxx.xxxxx. Đây là đầu số an toàn chuyển tiếp từ Tổng đài 1022 Lâm Đồng.
Các cá nhân được đơn vị phân công phụ trách tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thông qua Tổng đài 1022 Lâm Đồng đảm bảo tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tục, xuyên suốt 24/7.
Người dân có thể gọi đến Tổng đài 1022 và nhấn phím nhánh theo hướng dẫn, cuộc gọi sẽ được chuyển hướng về số điện thoại của các đơn vị tương ứng với thứ tự số điện thoại ưu tiên nhận.
Tổng đài tiếp nhận liên tục, xuyên suốt 24/7.
Tính đến nay, toàn tỉnh có 259 ca mắc Covid-19, trong đó 193 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện, 66 ca đang điều trị tập trung.
Thuận Hòa
(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)
Ảnh: Tổng đài 1022 Lâm Đồng chính thức hoạt động từ 12h ngày 08/09/2021.