(Phapluatmoitruong.vn) – Sở TN&MT tỉnh đề nghị UBND các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và Tp. Bảo Lộc phối hợp chuẩn bị nguồn nguyên vật liệu xây dựng phục vụ thi công cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Cụ thể, Sở TN&MT tỉnh đề nghị UBND các huyện và Tp. Bảo Lộc phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đèo Cả – Lâm Đồng tổ chức quản lý, bảo vệ chặt chẽ khoáng sản chưa khai thác tại 7 vị trí dự kiến cấp giấy phép hoạt động khai thác khoáng sản cho nhà đầu tư. Theo đó, 4 vị trí mỏ khoáng sản, vật liệu xây dựng nằm tại huyện Đạ Huoai, 3 vị trí còn lại nằm tại huyện Đạ Tẻh, Bảo Lâm và Tp. Bảo Lộc. Vật liệu xây dựng chính là đất san lấp, đá xây dựng và cát xây dựng.
Sở TN&MT sẽ rà soát, đề xuất điều chỉnh công suất của một số mỏ vật liệu xây dựng đã cấp phép trên địa bàn tỉnh (ngoài các mỏ vật liệu xây dựng dự trữ cho đường cao tốc nêu trên), nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung cấp cho nhu cầu đầu tư, xây dựng trên địa bàn tỉnh. Hiện Sở TN&MT đang thực hiện các quy định, trình tự để báo cáo UBND tỉnh.
Được biết, cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc là một trong những đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương – Đà Lạt có tổng chiều dài 208 km, quy mô 4 làn xe, nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Tuyến đường này khi hoạt động sẽ gỡ được nút thắt điểm đen kẹt xe và tai nạn qua đèo Bảo Lộc, giảm tải cho Quốc lộ 20. Khi dự án toàn tuyến hoàn thành sẽ kết nối hoàn chỉnh với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, rút ngắn thời gian đi lại từ Tây Nguyên về Đông Nam Bộ.
Thuận Hòa
(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)
Ảnh: Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương (Ảnh: internet).