Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bình Phước

(Phapluatmoitruong.vn) – Sáng nay, 5/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bình Phước.

Phó Thủ tướng cùng các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra, đánh giá công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện dã chiến huyện Đồng Phú. Đây là bệnh viện có quy mô 150 giường bệnh, đi hoạt động từ ngày 30/7 cho đến nay. Hiện bệnh viện đang điều trị cho 43 ca F0, có 3 ca đã khỏi và được xuất viện để theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện trong việc điều trị bệnh nhân mắc Covid -19.  Đồng thời, Phó Thủ tướng cho biết,  kinh nghiệm từ công tác điều trị cho thấy, ngoài phác đồ của Bộ Y tế, cần chú ý đến việc kết hợp Đông – Tây y và đặc biệt là tạo không gian, tâm lý thoải mái cho bệnh nhân.

Sau đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế việc thực hiện “3 tại chỗ” của Công ty TNHH New Apparel Far Eastern thuộc Khu Công nghiệp Bắc Đồng Phú. Qua kiểm tra, Phó Thủ tướng đề nghị công ty này thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống, tinh thần cho công nhân để họ yên tâm làm việc.

Theo Phó Thủ tướng, hiện nay, Bình Dương và Tp.HCM là các tỉnh, thành phố có số ca nhiễm lớn. Vì vậy, để giúp giảm áp lực cho tuyến trên, góp phần quan trọng trong việc khống chế thành công đại dịch, tỉnh Bình Phước cần làm tốt công tác điều trị ở tuyến cơ sở.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra thực tế việc thực hiện phương châm “3 tại chỗ” của Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Nguồn: Bình Phước Online).

Tính đến trưa ngày 5/8, Bình Phước ghi nhận 246 ca dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 21 ca đã được điều trị khỏi.

X. S

(Theo Môi trường và Đô thị điện tử)

Ảnh: Phó Thủ tướng Võ Đức Đam chia sẻ kinh nghiệm về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 với lãnh đạo tỉnh Bình Phước (Nguồn: Bình Phước Online).