Vụ tàu thép nằm bờ: Ngư dân yêu cầu bồi thường 45,6 tỷ đồng

Tàu thép đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ mới bàn giao đã hỏng nặng nằm bờ suốt hơn 9 tháng qua, ngư dân Bình Định yêu cầu doanh nghiệp bồi thường thiệt hại 45,6 tỷ đồng.

Ngày 12/12, ông Phan Trọng Hổ – Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Bình Định cho biết, vừa gửi văn bản về tổng hợp thiệt hại của 19 chủ tàu vỏ thép cho Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương. Đây là hai đơn vị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân nhưng bị hư hỏng.

Tổng thiệt hại được các ngư dân báo cáo là 45,6 tỷ đồng.

Zing.vn cho biết, theo ngư dân Bình Định, khoản tiền bồi thường gồm: Chi phí khắc phục, sửa chữa sau khi nhận tàu; tiền hợp đồng thuê lao động trong thời gian tàu mới bàn giao đã nằm bờ kéo dài; thủy sản bị hư hỏng; tiền thuê tàu lai dắt do bị hư hỏng khi đánh bắt; tiền thiết kế tàu; lợi nhuận bị tổn thất do tàu nằm bờ; khoản nợ gốc và trả lãi vay cho ngân hàng.

Theo ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, 19 tàu vỏ thép 67 kém chất lượng do Cty Đại Nguyên Dương và Cty Nam Triệu đóng được đề nghị đền bù trong đợt này ở các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát và TP Quy Nhơn, báo nông nghiệp Việt Nam đưa tin.

Trước đó, tại buổi làm việc vào sáng 30-11 do Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định chủ trì, 19 chủ tàu vỏ thép chỉ yêu cầu 2 đơn vị đóng tàu bồi thường tổng cộng gần 37 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo các ngư dân này, do thời gian sửa chữa, khắc phục tàu chậm so với kế hoạch nên thiệt hại tăng lên so với dự tính ban đầu, dẫn theo báo người lao động điện tử.

Trước đó, tháng 3-2017, sau khi hạ thủy chưa được bao lâu, 19 tàu vỏ thép ở Bình Định do 2 đơn vị trên đóng đã bị hư hỏng nặng, không hoạt động được, khiến nhiều chủ tàu lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất. Sau đó, các cơ quan chức năng đồng loạt vào cuộc, yêu cầu 2 đơn vị đóng tàu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các tàu bị hư hỏng để ngư dân sớm vươn khơi, bám biển.

Theo Môi trường & Đô thị điện tử

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here