Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn

0
264

Công trình hầm chui dài 405 m kết nối vào cảng Cát Lái được thông xe chiều nay góp phần giảm ùn tắc tại nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM.

VIDEO: Hoàn thành hầm chui vào cảng lớn nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe hầm chui vào cảng Cát Lái, TP.HCM, vào chiều nay 31/1.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 1

Sau hơn 1 năm thi công, hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào 16h hôm nay 31/1.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 2

Hầm chui được thiết kế hướng rẽ trái từ đường Vành đai 2 vào cảng Cát Lái này là hạng mục giai đoạn 1 của dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được khởi công từ tháng 6/2016.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 3

Công trình có chiều dài 405 m, rộng 9 m, dành cho xe đầu kéo container, xe tải, ôtô, lưu thông hai làn của một chiều. Xe hai và ba bánh, người bộ hành không được lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 40 km/h.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 4

Trong tổng chiều dài có 80 m hầm kín chui dưới mặt đường vòng xoay Mỹ Thủy.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 5

Ngày 30/1, công trình hầm chui gần như đã hoàn thành các hạng mục.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 6

Ngoài mặt đường được trải nhựa, lan can trên tường thành cũng đã được lắp xong.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 7

Hệ thống đèn led chiếu sáng hai bên hầm cũng đang được lắp xong.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 8

Công việc hoàn thiện công trình diễn ra rất khẩn trương để kịp thời điểm thông xe vào chiều nay.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 9

Công nhân hoàn thiện hệ thống thoát nước dọc hai bên hầm.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 10

Lắp những đèn chiếu sáng cuối cùng cho hầm chui trước khi trời tối.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 11

Theo đơn vị thi công, một số công trình phụ như thoát nước, biển báo giao thông… sẽ được hoàn thành trong hôm nay.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 12

Bên dưới hầm chui, các công nhân thi công hối hả, trên nóc hầm xe cộ vẫn lưu thông bình thường.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 13

Hiện tại, cầu vượt qua nút giao này đã thi công các nhịp dẫn hai hướng, trụ giữa nút giao nhưng chưa được kết nối do phải dành mặt bằng cho các phương tiện qua lại.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 14

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết việc hầm chui được đưa vào sử dụng sẽ kéo giảm ùn tắc phía trên mặt đường và tạo mặt bằng triển khai thi công các nhịp giữa của cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 15

Trước ngày đưa vào sử dụng hầm chui, ngoài hoàn thành các hạng mục còn lại, đơn vị thi công tiến hành tái tạo mặt đường nút giao để rào chắn thi công tiếp các nhịp cầu. Dự kiến hạng mục cầu vượt này sẽ được thông xe vào tháng 4/2018.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 16

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP.HCM. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục bắc – nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

Thông xe hầm chui đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn - Ảnh 17

Hướng hầm chui tại nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, (màu vàng). Ảnh: Lê Nhân.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6/2016, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường Vành đai 2, hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái, các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 – 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 m với bốn làn xe, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 m với hai làn xe, cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 m với sáu làn xe, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75 m với bốn làn xe.

Lê Quân

Theo Zing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here