Tạm ngưng 2 dự án BOT ở TP. HCM

0
412

Một số dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ theo hình thức BOT qua địa bàn TP. HCM phải tạm ngưng, bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân.

Vừa qua, TP. HCM đề xuất và đang nghiên cứu các dự án BOT mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (dài 8 km), báo chính phủ đưa tin.

Tuy nhiên, mới đây Quốc hội ban hành nghị quyết về đầu tư dự án hạ tầng theo hình thức BOT theo hướng chỉ đầu tư dự án BOT cho trên tuyến đường mới, bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, chứ không thực hiện tại dự án cải tạo nâng cấp đường hiện hữu, vì thế 2 dự án nói trên phải tạm dừng lại.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay, TP. HCM có 9 dự án BOT, trong đó có 7 dự án do thành phố quản lý, 2 dự án do Bộ GTVT quản lý, thời báo kinh tế Sài Gòn online cho biết.

Trạm thu phí đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây nằm trên địa bàn quận 9, TPHCM – Ảnh: Lê Anh

Trong số 7 dự án do thành phố quản lý, có 3 dự án đang thu phí gồm quốc lộ 1A đoạn An Sương – An Lạc; cầu Phú Mỹ; đường Nguyễn Văn Linh. Bốn dự án đang được đầu tư hoặc chờ hoàn chỉnh thủ tục để thu phí gồm cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2); dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương; dự án mở rộng xa lộ Hà Nội; dự án đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP. HCM khẳng định với TTXVN: Quan điểm của Thành phố là các dự án BOT phải đúng luật, công khai, đặt đúng vị trí, thu đúng đối tượng với mức giá phù hợp.

Trước tình hình nhiều trạm thu phí đang bị người dân và các chủ phương tiện phản đối, Sở GTVT TP. HCM phối hợp với chủ đầu tư nắm địa bàn, xác định một số trường hợp không thu phí (xe quay đầu…), phối hợp với một số tổ chức tín dụng chuẩn bị tiền lẻ để đáp ứng kịp thời, tập huấn nhân viên trạm thu phí về thái độ ứng xử. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở pháp lý để thông tin kịp thời với chính quyền địa phương và cơ quan truyền thông.

Bên cạnh đó, Sở cũng đang tập trung đầu tư hệ thống thu phí tự động, xem xét chưa tăng giá vé đến năm 2020, tăng cường duy tu bảo dưỡng tuyến đường.

An Nhiên

(Theo Môi trường & Đô thị điện tử)

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here