Giá xăng dầu hôm nay 10/10: Thị trường lạc quan, giá dầu lại tăng

Giá xăng dầu hôm nay 10/10 chưa thể thoát khỏi đà đi lên không ngừng trong những ngày qua do các thông tin liên quan đến việc cắt giảm sản lượng.

Giá xăng dầu hôm nay 10/10 tính đến đầu giờ sáng, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex đã quay đầu tăng điểm lên mức 49,6 USD/thùng – tăng nhẹ từ mức 49,4 USD/thùng chốt phiên hôm qua.

Trên sàn Tokyo, giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh khoảng 2,64% xuống còn 37.300 JPY/thùng – như vậy, dầu tại Nhật Bản chưa thể hồi phục theo đà thế giới.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn bất ngờ tăng mạnh và hiện đang đạt mốc 55.85 USD/thùng.

Như vậy, giá dầu thế giới có phiên thứ hai liên tiếp trong tuần đi lên và đây là điều kiện để giá xăng trong nước tăng lên.

Nguồn cung dầu thế giới hiện đang trong thời kỳ hồi phục trở lại sau khi cơn bão Nate đi qua, vùng vịnh Mexico bắt đầu hoạt động trở lại và nâng sản lượng dầu của thế giới lên theo.

Chuyên gia Hans van Cleef nói trên CNBC: “Giá dầu thế giới hiện đang trong thời kỳ lình xình và chưa thể xác định được xu hướng trong vài ngày tới. Chúng ta cần chờ tới Hội nghị OPEC để có thể nắm bắt được tình hình”.

Các quốc gia thuộc OPEC sẽ họp tại Vienna, Áo vào ngày 30/11 và tất nhiên, trước thềm phiên họp này, rất nhiều thông tin trái chiều đã xuất hiện.

Vào thời điểm này, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát sao các tác động tiêu cực đến cuộc trưng cầu độc lập tại khu vực người Kurd thuộc Iraq, vốn có thể khiến doanh số dầu thô mất khoảng 500,000 thùng/ngày.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa OPEC và một số quốc gia khác trong đó có Nga có thể kéo dài đến cuối năm 2018, thay vì chỉ dừng lại vào tháng 3/2018.

Tại Mỹ, sản lượng dầu thô cũng giảm xuống khi một số khu khai khoáng đang gặp những khó khăn về thời tiết.

Ở thị trường giá xăng trong nước, người dân đang chờ đợi những sự thay đổi khi mà Idemitsu của Nhật Bản tham gia dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn để được quyền kinh doanh xăng dầu tại thị trường trong nước.

Với kinh nghiệm của Idemitsu Q8 tại Nhật Bản cùng với việc các doanh nghiệp FDI đang sở hữu 75% vốn đầu tư vào Lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhà máy trên lại có cơ chế đặc biệt. Đó là lợi thế rất lớn để Idemitsu Q8 thiết lập hệ thống bán lẻ xăng dầu quy mô lớn.

Theo Đời sống & Pháp lý

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here