Dừng khai thác một số tuyến tàu cao tốc Vũng Tàu – Cần Giờ – TP. HCM

Sau sự cố chìm tàu trên tuyến cao tốc Vũng Tàu – Cần Giờ – Tp.HCM chiều 8/4, Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP đã tạm dừng khai thác hai tàu cao tốc có vỏ composite để kiểm định lại. 

 Đến trưa 9/4, cơ quan chức năng bước đầu xác định tàu cao tốc Greenlines DP C3 bị chìm ở bến Tắc Suất (Cấn Giờ, Tp.HCM) là do gãy trục chân vịt, khiến nước theo đường ống bao của trục ùa vào phòng máy.

Nguyên nhân này là khớp với nhận định trước đó được ông Trần Song Hải, giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP

Công ty Greenlines DP đã liên hệ với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn số 3, lực lượng Cảnh sát biển để hoàn thành trục vớt con tàu tối vào 8/4.

Ông Trần Song Hải cũng cho biết trong ngày 9/4, công ty đã cho tạm dừng các tàu cao tốc có vỏ composite để kiểm định lại. Việc kiểm tra này nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải du lịch đường thủy.

Các tàu được tạm dừng gồm: C4, C5, tuyến tàu cao tốc Tp.HCM – Cần Giờ – Vũng Tàu. Đây là 2 chiếc tàu cùng loại với tàu cao tốc C3 gặp sự cố tại bến Tắc Suất (Cần Giờ) vào ngày 8/4.

Theo ông Hải, các tàu trên sẽ được phía công ty mời đăng kiểm xuống kiểm tra độc lập, sau khi kiểm tra an toàn mới cho hoạt động tiếp. Toàn bộ hành khách đã mua vé trước sẽ được Công ty Greenlines DP hoàn trả tiền vé.

Đối với hành khách đi tuyến nối từ Vũng Tàu – Cần Giờ – Tp.HCM phải quá cảnh vào Cần Giờ, công ty sẽ bố trí xe trung chuyển hành khách về bến Bạch Đằng để đi tàu về Vũng Tàu.

Như đã thông tin, sáng 8/4, tàu cao tốc C3 (của Công nghệ xanh Greenlines D) chạy tuyến Tp.HCM – Cần Giờ – Vũng Tàu gặp nạn khi gần cập bến Tắc Suất huyện Cần Giờ, Tp.HCM. Nước nhanh chóng tràn vào khoang máy nhưng may mắn không có thiệt hại về người

Cụ thể, khi tàu cách bến đến khoảng 300m, thuyền trưởng tàu phát hiện không gài số lùi để cập bến được.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định chiếc tàu bị chìm do gãy trục chân vịt.

Sau khi hành khách được di dời, tàu bị nước tràn vào bắt đầu chìm dần. Hai ô cửa kính bên hông tàu bị vỡ nát do va chạm khi cố cập bến. Lực lượng trục vớt lặn, luồn phao xuống dưới thân tàu để nâng tàu lên.

P.V (TH)

(Theo dkn.tv)

Ảnh: Tàu C3 được neo đậu tại bến Tắc Suất để khám nghiệm. (ảnh internet)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here