Cầu Bạch Đằng – Quảng Ninh: Phát hiện mặt cầu vênh từ khi hợp long

 “Khi phát hiện việc mặt cầu bị vênh ở đoạn hợp long, sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia, tư vấn kỹ thuật, chúng tôi quyết định để cầu đi vào hoạt động ổn định, ít nhất 3 tháng kể từ khi thông xe rồi mới bù vênh”, chủ đầu tư lên tiếng.

Trước những thông tin phản ánh về mặt cầu Bạch Đằng mấp mô, UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các chuyên gia, tư vấn giám sát kỹ thuật và đại diện Bộ GTVT đã có buổi làm việc với chủ đầu tư.

Theo đó, tại buổi làm việc ngày 7/11, phía chủ đầu tư là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho rằng mặt cầu vênh đã nằm trong tính toán kỹ thuật. Cầu Bạch Đằng là cầu dây văng, có thiết kế phức tạp và không được thiết kế trụ tháp quá cao vì ảnh hưởng tới đường bay của Cảng Hàng không sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và cũng không được quá thấp vì liên quan luồng hàng hải quốc gia.

 Đại diện chủ đầu tư giải thích hiện tượng vênh, lồi lõm của mặt cầu với đoàn kiểm tra

Đại diện chủ đầu tư giải thích hiện tượng vênh, lồi lõm của mặt cầu với đoàn kiểm tra

 Mặt cầu Bạch Đằng vênh được phát hiện từ khi hợp long

Mặt cầu Bạch Đằng vênh được phát hiện từ khi hợp long

Ông Vũ Văn Diện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Việc mặt cầu không bằng phẳng là đã rõ, không phải bàn cãi. Vấn đề là kết cấu cầu có đảm bảo an toàn hay không?”.

 Kết cấu này có đảm bảo an toàn hay không là điều mà mọi người quan tâm

Kết cấu này có đảm bảo an toàn hay không là điều mà mọi người quan tâm

Ông Nguyễn Tiến Oánh – Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng – nêu quan điểm: “Hiện tượng không bằng phẳng, cầu bị vênh đã nằm trong tính toán của đơn vị tư vấn kỹ thuật, sai số này nằm trong phạm vi cho phép. Đơn vị ước tính sẽ tiến hành bù thêm khoảng 200 m3 bê tông để mặt cầu phẳng hơn”.

 Chủ đầu tư ước tính bù thêm khoảng 200m3 bê tông cho mặt cầu phẳng

Chủ đầu tư ước tính bù thêm khoảng 200m3 bê tông cho mặt cầu phẳng

“Hiện tượng mấp mô kể trên đã được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát phát hiện từ khi cầu này được hợp long. Sau khi phát hiện việc mặt cầu bị vênh khoảng 2cm ở đoạn hợp long, chúng tôi đã rất đắn đo khi quyết định trải thảm bê tông ngay hay đợi mặt cầu ổn định, căn chỉnh dây văng rồi mới bù thêm.

Sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia, tư vấn kỹ thuật, chúng tôi quyết định để cầu đi vào hoạt động ổn định, ít nhất 3 tháng kể từ khi thông xe rồi mới “bù vênh”, như thế sẽ đảm bảo an toàn hơn”, ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng xác nhận.

Minh Lý – Báo GiadinhNet

Theo Gia đình

Ảnh: Mặt cầu Bạch Đằng vênh, lồi lõm là thực tế, không phải bàn cãi

Xem bài viết gốc: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cau-bach-dang-quang-ninh-phat-hien-mat-cau-venh-tu-khi-hop-long-20181108085348596.htm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here